Thế giới động vật: Xem chú khỉ thông minh ''chốt giao dịch'' với người

Bảo Châu |

Video thú vị sau cho thấy khỉ là loài động vật thông minh.

India Today đăng tải một video ngắn hết sức thú vị cho thấy trí thông minh của chú khỉ nhỏ. Con vật đang ngồi trên nóc một chiếc lồng cao, trong tay nó đang cầm một chiếc kính trong khi khổ chủ của đôi kính đang tuyệt vọng tìm cách lấy lại.

Chú khỉ nhỏ rõ ràng đang muốn được đãi ngộ bằng một thứ gì đó trước khi trả lại. Thật bất ngờ, sau khi người đàn ông bày tỏ thiện chí bằng một gói bánh quy, chú khỉ tinh nghịch lập tức túm chặt, sau đó lấy tay hất kính xuống để trả lại cho chủ nhân món đồ. Rõ ràng đây là một cuộc trao đổi khá ''hời'' đối với con vật.

Video chứng tỏ khỉ là loài động vật thông minh. Video: Indian Police Service Rupin Sharma

Các nhà khoa học khẳng định, khỉ là loài động vật thực sự thông minh. Nghiên cứu khoa học phát hiện ra rằng khỉ có trí thông minh cơ bản bằng với một đứa trẻ loài người. Tuy nhiên, đôi khi chúng có thể là một mối đe dọa, làm cho con người bị thương nếu bị kích động hoặc cướp đồ rồi bỏ chạy.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

Thế giới động vật: Sinh vật kỳ dị gây xôn xao vì không rõ giống gì

Bảo Châu |

Một con mèo kỳ dị gây xôn xao mạng xã hội vì người ta không thể tìm ra nó thuộc giống gì.

Thế giới động vật: Kinh hoàng ký sinh trùng giả dạng lưỡi cá

Anh Vũ |

Một loài ký sinh trùng có thể làm rụng lưỡi của vật chủ và thay thế cơ quan này mới được tìm thấy ở công viên bang Texas, Mỹ.

Thế giới động vật: Kỳ lạ "sinh sản đồng trinh" cứu loài tuyệt chủng

Song Minh |

Trong thế giới động vật, để cứu những loài có nguy cơ tuyệt chủng, các nhà khoa học đang đẩy mạnh "sinh sản đồng trinh" - đẻ con mà không cần con đực.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.