Thổ Nhĩ Kỳ doạ tiếp tục tấn công người Kurd ở Syria

Song Minh |

Thổ Nhĩ Kỳ cảnh báo có thể tiếp tục tấn công người Kurd ở Syria trừ khi Mỹ và Nga thực hiện lời hứa rút lực lượng người Kurd khỏi biên giới.

"Mỹ và Nga đã hoàn thành lời hứa của họ? Không, họ chưa hoàn thành. Nếu chúng tôi không nhận được kết quả, thì giống như trước đây, khi chúng tôi bắt đầu hoạt động và đã thử đồng ý với Mỹ, thì chúng tôi sẽ làm những gì chúng tôi cần” - hãng tin Anadolu dẫn lời Ngoại trưởng Mevlut Cavusoglu tuyên bố hôm 18.11.

"Không có lựa chọn nào khác. Chúng tôi phải xóa mối đe dọa khủng bố ở ngay cửa ngõ của chúng tôi" - ông Cavusoglu nói thêm.

Ngày 17.10, Mỹ và Thổ Nhĩ Kỳ thông báo đã đồng ý đình chỉ hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ trong 120 giờ và rút các đội quân người Kurd khỏi vùng đệm cách biên giới Thổ Nhĩ Kỳ - Syria 30 km, nơi Thổ Nhĩ Kỳ dự định tự kiểm soát.

Ông Erdogan sau đó nói rằng Mỹ đã không hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ của mình đối với Thổ Nhĩ Kỳ theo các thỏa thuận về Syria.

Vào ngày 22.10, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ ký một biên bản ghi nhớ gồm 10 điểm, trong đó có việc đưa các đơn vị thuộc lực lượng cảnh sát quân sự Nga và biên phòng Thổ Nhĩ Kỳ về phía biên giới Syria giáp Thổ Nhĩ Kỳ, nằm ngoài vùng thuộc chiến dịch "Nguồn hòa bình".

Song Minh
TIN LIÊN QUAN

Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu đụng độ đổ máu với Syria từ khi tấn công người Kurd

Song Minh |

Quân đội Syria và Thổ Nhĩ Kỳ đụng độ đẫm máu ở biên giới hôm 29.10, lần đầu tiên kể từ khi Ankara tấn công người Kurd.

Mỹ dỡ bỏ trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ

Song Minh |

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 23.10 tuyên bố chiến sự ở miền bắc Syria chấm dứt và do đó dỡ bỏ các biện pháp trừng phạt vốn áp đặt lên Thổ Nhĩ Kỳ sau Ankara tấn công người Kurd.

Ông Putin công bố những quyết định bước ngoặt của Nga-Thổ Nhĩ Kỳ về Syria

Ngọc Vân |

Tổng thống Putin công bố những quyết định bước ngoặt của Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Syria sau cuộc hội đàm kéo dài gần 7 giờ với Tổng thống Recep Tayyip Erdogan ở Sochi hôm 22.10.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.