Thời gian ủ bệnh của virus mới gây dịch viêm phổi Trung Quốc

Thanh Hà |

Một bác sĩ từ nhóm chuyên gia của cơ quan y tế Trung Quốc cho biết, coronavirus mới có thời gian ủ bệnh trung bình khoảng 7 ngày.

Bác sĩ Gao Zhancheng nêu thông tin này trong cuộc phỏng vấn của đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát sóng ngày 22.1.

Ông nói rằng, coronavirus mới, được cho là nguyên nhân bùng phát dịch viêm phổi lạ ở Trung Quốc, có thời gian ủ bệnh trung bình là 7 ngày.

Theo chuyên gia này, các ca nhiễm bệnh được xác nhận cho tới nay cho thấy, những người bị nhiễm virus phát triển các triệu chứng ít nhất là vài ngày nhưng không quá 12 ngày.

Ông cho hay, các triệu chứng được xác nhận cho đến nay chủ yếu là sốt và ho khan. Bệnh nhân cũng có các triệu chứng như khó thở hoặc đau ngực trong 3-5 ngày sau khi nhiễm virus. Một số bệnh nhân trong số này bị suy hô hấp hoặc bị sốc.

Coronavirus là một họ virus lớn, trong đó có virus gây ra hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) và hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Các triệu chứng thường gặp khi nhiễm coronavirus bao gồm sổ mũi, ho, đau họng và có thể đau đầu. Những người có hệ miễn dịch yếu, đặc biệt là người trẻ và người già khi nhiễm virus có nguy cơ chuyển thành các bệnh đường hô hấp nặng hơn.

Giới chức cho hay, coronavirus Vũ Hán được truyền từ động vật sang người, có thể lây lan từ người sang người và dường như là nguyên nhân gây viêm phổi ở những người có hệ miễn dịch yếu.

Cho tới nay, 14 bác sĩ và y tá đều bị lây nhiễm sau khi chăm sóc một bệnh nhân bị nhiễm coronavirus, theo CNN. Điều này cho thấy loại virus này có thể lây lan khá dễ dàng.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Các quốc gia công bố biện pháp ngăn bệnh viêm phổi do coronavirus

HỒNG HẠNH |

Các quốc gia ở Châu Á và các nơi khác cấp tập áp dụng các thủ tục kiểm dịch phòng ngừa để đối phó với coronavirus đã làm hơn 400 người mắc bệnh ở Trung Quốc.

Dịch viêm phổi: Vũ Hán ban hành lệnh cấm di chuyển dịp Tết

HỒNG HẠNH |

Chính quyền ở Vũ Hán tuyên bố lệnh cấm di chuyển hoàn toàn đối với người dân trong bối cảnh dịch coronavirus đã làm 17 người tử vong và hơn 550 người khác bị lây nhiễm ở Trung Quốc.

Cách tự bảo vệ khi virus viêm phổi lạ Trung Quốc lây từ người sang người

Thanh Hà |

Các bác sĩ ở Singapore ra khuyến cáo nêu rõ cách lây truyền của virus viêm phổi lạ Trung Quốc và phòng tránh trong bối cảnh Tết Nguyên đán gần kề và nhu cầu di chuyển tăng cao.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.