Thủ lĩnh đối lập Nga đòi lại quần áo mặc khi bị đầu độc

Hải Anh |

Thủ lĩnh đối lập Nga yêu cầu chính quyền Nga trả lại bộ quần áo ông mặc vào ngày trúng độc.

Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny hiện đang được điều trị tại bệnh viện Charite ở Berlin, Đức, sau khi bất tỉnh trên chuyến bay từ thành phố Tomsk của Siberia đến Mátxcơva hồi tháng trước.

Trong tuyên bố hôm 21.9, thủ lĩnh đối lập Nga nói rằng: "Lúc này, tôi quan tâm đến một thứ: Quần áo của tôi. Đó là bộ quần áo tôi đã mặc vào ngày xảy ra vụ đầu độc, ngày 20.8". Theo Navalny, bộ quần áo này là "bằng chứng quan trọng".

"Trước khi cho phép tôi đến Đức, họ đã cởi hết quần áo của tôi và tôi được đưa đến đó trong tình trạng khỏa thân hoàn toàn. Xét theo thực tế là Novichok được tìm thấy trên cơ thể tôi và một phương pháp đầu độc tiếp xúc là rất có khả năng nên quần áo của tôi là vật chứng rất quan trọng" - ông nói thêm.

Tuần trước, các phụ tá của thủ lĩnh đối lập Nga cho biết đã mang đồ đạc từ phòng khách sạn của ông ở Tomsk đến Đức. Tại Đức, một phòng thí nghiệm quân sự đã kiểm tra và tìm thấy dấu vết của chất độc thần kinh Novichok ở một trong những chai nước mà thủ lĩnh đối lập Nga uống.

Trước đó, người thu thập các vật dụng của Alexei Navalny ở Tomsk - Georgy Alburov chia sẻ với CNN rằng, chai nước không nhất thiết phải là vật dùng để đầu độc thủ lĩnh đối lập Nga, cho thấy chất độc có thể được để ở một vật thể khác.

Chính phủ Đức cho biết, thủ lĩnh đối lập Nga bị đầu độc bằng chất độc hóa học nhóm Novichok. Kết luận được hai phòng thí nghiệm khác ở Pháp và Thụy Điển ủng hộ.

Cuối tuần qua, Alexei Navalny thông tin về tình hình sức khỏe, trong đó nói rằng ông chưa thể sử dụng điện thoại hoặc tự rót nước nhưng đang trên lộ trình rõ ràng để hồi phục sau khi trúng độc. Thủ lĩnh đối lập Nga cũng đăng ảnh đang đi bộ xuống cầu thang.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Sự hồi phục kinh ngạc của thủ lĩnh đối lập Nga sau khi trúng độc

Hải Anh |

Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny đã tự đi bộ được khi xuống cầu thang trong quá trình hồi phục sau khi trúng độc Novichok.

Video chai nước bị “đầu độc” của thủ lĩnh đối lập Nga

Ngọc Vân |

Instagram của thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny công bố đoạn video cho thấy chai nước bị “đầu độc”.

Bức ảnh đầu tiên của thủ lĩnh đối lập Nga từ khi trúng độc

Thanh Hà |

Thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny chia sẻ bức ảnh đầu tiên kể từ khi bị đầu độc bằng chất độc thần kinh Novichok.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.