Tín hiệu mừng đầu tiên trong việc điều trị bệnh nhân mắc COVID-19 tại Pháp

Lê Thanh Hà |

Pháp đã ghi nhận mức giảm đầu tiên về số lượng bệnh nhân mắc COVID-19 cần chăm sóc đặc biệt kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại nước này, theo AFP.

Trong bối cảnh Pháp có 7.066 bệnh nhân đang được chăm sóc đặc biệt và số người chết vì COVID-19 tại Pháp đã lên tới 12.210, Tổng cục trưởng Tổng cục Y tế Pháp, Jérôme Salomon nhấn mạnh: "Người dân cần tiếp tục tuân thủ lệnh phong tỏa toàn quốc. Chính nhờ biện pháp này, chúng ta sẽ có thể giảm tốc được lây lan và công cuộc chống dịch đã ghi nhận kết quả bước đầu. Chúng ta sẽ cùng nhau đánh bại dịch bệnh. Cảm ơn vì tinh thần hợp tác của các bạn".

Bên cạnh việc giảm số ca cần chăm sóc đặc biệt, trong 24 giờ qua, số người tử vong vì COVID-19 tại Pháp là 412, cũng giảm so với 541 ca 1 ngày trước đó. Tuy nhiên, Tổng Cục trưởng cũng nhấn mạnh: "Tuy chúng ta hy vọng làm phẳng được đường cong nhưng các con số vẫn ở mức rất cao và chúng ta cần phải cực kỳ thận trọng".

Tính đến sáng 10.4, Pháp hiện có hơn 117.700 trường hợp được xác nhận mắc COVID-19. Hiệp hội bác sĩ Pháp cho biết con số thống kê này có thể chưa đầy đủ và hơn 1,6 triệu người trong số 67 triệu người Pháp có thể đã bị nhiễm virus SARS-CoV-2.

Pháp đã ban bố lệnh phong tỏa kể từ 17.3, sau đó gia hạn tiếp tới 15.4 với nỗ lực làm chậm sự lây lan của dịch bệnh, chỉ cho phép di chuyển với những trường hợp được coi là thiết yếu và phải có giấy xác nhận.

Theo kế hoạch, tối 13.4, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron sẽ có bài phát biểu trên truyền hình thông báo các biện pháp mới chống dịch COVID-19 trong thời gian tới sắp tới, đồng thời đề cập đến các biện pháp kinh tế - xã hội. Ngoài ra, lệnh phong tỏa sẽ được gia hạn thêm một lần nữa nhưng chưa công bố thời gian cụ thể.

Lê Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Pháp là nước thứ 4 trên thế giới có số tử vong do COVID-19 vượt 10.000 ca

Phương Linh |

Nước Pháp đã chính thức ghi nhận hơn 10.000 trường hợp tử vong do mắc COVID-19.

Pháp dùng trực thăng đưa bệnh nhân mắc COVID-19 nặng ra nước ngoài chữa trị

HỒNG HẠNH |

Chính phủ Pháp huy động trực thăng đưa bệnh nhân mắc COVID-19 nguy kịch ra nước ngoài chữa trị sau khi ghi nhận số ca tử vong COVID-19 vượt quá 3.000.

Pháp gia hạn thời gian phong tỏa toàn quốc thêm 2 tuần

Lê Thanh Hà |

Trước tình hình dịch COVID-19 chưa có dấu hiệu được kiểm soát, chính phủ Pháp đã quyết định kéo dài thời gian phong tỏa thêm 2 tuần.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.