Tổng thống Maduro kêu gọi bầu cử quốc hội sớm ở Venezuela

Hải Anh |

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho hay, Hội đồng hiến pháp Venezuela đang cân nhắc đề xuất này và sau đó người dân Venezuela sẽ được yêu cầu tham gia thảo luận.

Tổng thống Nicolas Maduro kêu gọi một cuộc bầu cử quốc hội sớm ở Venezuela trong một sự kiện tập hợp những người ủng hộ ông ở thủ đô Caracas hôm 2.2.

"Các bạn có muốn bầu cử không? Chúng ta sẽ tổ chức một cuộc bầu cử quốc hội" - hãng tin nhà nước Nga Tass dẫn lời ông Maduro.

Tổng thống Maduro chỉ ra, hội đồng hiến pháp Venezuela đang cân nhắc đề xuất này. Sau đó người dân Venezuela sẽ được yêu cầu tham gia thảo luận.

Nhiệm kỳ của quốc hội hiện tại sẽ kết thúc vào đầu tháng 1.2021. Vào ngày 23.1, nhà lãnh đạo phe đối lập Venezuela Juan Guaido - Chủ tịch quốc hội bị tòa án tối cao nước này bãi nhiệm hai ngày trước đó, tự tuyên bố là tổng thống lâm thời.

Cùng ngày, Mỹ công nhận ông Guaido là người đứng đầu nhà nước Venezuela. Các quốc gia Nhóm Lima (tập hợp các chính phủ hữu khuynh trong khu vực chống Caracas) - trừ Mexico, Tổ chức các quốc gia Châu Mỹ và một số quốc gia khác đã có động thái tương tự.

Ngày 26.1, một số nước Châu Âu, bao gồm Anh, Đức, Tây Ban Nha, Hà Lan và Pháp cũng tuyên bố công nhận Guaido là tổng thống lâm thời nếu Tổng thống Maduro từ chối kêu gọi một cuộc bầu cử sớm trong vòng tám ngày.

Nga, Belarus, Bolivia, Iran, Trung Quốc, Cuba, Nicaragua, El Salvador và Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng ủng hộ Tổng thống Maduro. Tổng thư ký Liên Hợp Quốc cũng kêu gọi một cuộc đối thoại để giải quyết cuộc khủng hoảng.

Hải Anh
TIN LIÊN QUAN

Rộ tin Venezuela sắp bán hàng chục tấn vàng dự trữ đổi tiền mặt

K.M |

Venezuela sẽ bán 15 tấn vàng dự trữ từ ngân hàng trung ương cho Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) để đổi lấy tiền mặt euro.

Kremlin lên tiếng việc máy bay Nga đến Venezuela chở vàng

Khánh Minh |

Điện Kremlin gọi các báo cáo về việc máy bay Nga đến Venezuela chở 20 tấn vàng về Nga là tin giả.

Động thái “xuống thang” mới nhất của Tổng thống Venezuela Maduro

Song Minh |

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố sẵn sàng đàm phán với phe đối lập và để ngỏ khả năng nước thứ ba làm trung gian.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.