Triều Tiên bắn hơn 130 quả đạn pháo ra bờ biển

Thanh Hà |

Triều Tiên bắn hơn 130 quả đạn pháo ra ngoài bờ biển phía đông và phía tây của nước này trong ngày 5.12.

Hãng tin nhà nước KCNA dẫn lời người phát ngôn của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên cho biết, quân đội Triều Tiên đã khai hỏa đạn pháo sau khi phát hiện hàng chục quả đạn được phóng đi tại Hàn Quốc, ở khu vực gần đường biên giới chung. 

"Đối phương nên chấm dứt ngay những hành động quân sự gây leo thang căng thẳng ở các khu vực gần tiền tuyến, nơi có thể do thám bằng mắt" - người phát ngôn nói.

Người phát ngôn đồng thời cảnh báo, Triều Tiên sẽ đáp trả kiên quyết và đáp trả bằng hành động quân sự áp đảo đối với bất kỳ hành động khiêu khích nào.

Sư đoàn pháo binh tầm xa của quân đội Triều Tiên và phi đội không quân trong một cuộc tập trận. Ảnh: AFP
Sư đoàn pháo binh tầm xa của quân đội và phi đoàn không quân Triều Tiên trong một cuộc tập trận. Ảnh: AFP

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông tin, quân đội nước này đã gửi một số thông tin liên lạc cảnh báo tới Triều Tiên về vụ bắn đạn pháo.

Hàn Quốc và Mỹ tiến hành cuộc tập trận chung trên bộ gần biên giới ở huyện Cheorwon trong ngày 5.12 và cuộc tập trận sẽ tiếp tục đến 6.12.

Mỹ và Hàn Quốc tăng cường tập trận quân sự chung trong năm nay, nhấn mạnh rằng các cuộc tập trận này là cần thiết để ngăn chặn Triều Tiên trang bị vũ khí hạt nhân.

Hàn Quốc cáo buộc Triều Tiên liên tục vi phạm Thỏa thuận Quân sự Toàn diện (CMA) 2018 khi tổ chức các cuộc tập trận pháo binh trong năm nay, trong đó có một ngày giữa tháng 10, hơn 500 quả đạn được bắn xuống biển.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

G7 kêu gọi Liên Hợp Quốc phản ứng với các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên

Anh Vũ |

Nhóm các nước G7 đang kêu gọi Liên Hợp Quốc thực hiện các biện pháp đáp trả hành động phóng thử tên lửa của Triều Tiên.

Ông Kim Jong-un công khai con gái trong vụ thử tên lửa của Triều Tiên

Song Minh |

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lần đầu tiên tiết lộ con gái trong các bức ảnh hai cha con thị sát vụ phóng tên lửa đạn đạo.

Quân đội Hàn Quốc công bố các mảnh vỡ tên lửa của Triều Tiên

Anh Vũ |

Quân đội Hàn Quốc đã thu hồi các mảnh vỡ từ một tên lửa mà Triều Tiên bắn qua biên giới hai nước.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.