Triều Tiên cảnh báo thử tên lửa đạn đạo, Mỹ triển khai máy bay giám sát

Thanh Hà |

Một máy bay giám sát mặt đất E-8C Joint STARS của Không quân Mỹ đã được triển khai ở khu vực đô thị Seoul trong bối cảnh lo ngại Triều Tiên chuẩn bị thử tên lửa đạn đạo liên lục địa. 

Theo Aircraft Spots, một máy bay giám sát quân sự E-8C đã bay khắp khu vực từ phía nam Seoul tới biển Nhật Bản hôm thứ Sáu (11.10). Đây được cho là một trong 2 chiếc E-8C của Mỹ triển khai tại căn cứ không quân Kadena ở Okinawa, Nhật Bản hôm 5.10.

Hôm 8.10, một máy bay do thám khác của Mỹ - chiếc RC-135S Cobra Ball đã bay từ căn cứ không quân Kadena khắp lãnh thổ của Nhật Bản với mục đích tương tự.

Động thái này diễn ra sau khi Triều Tiên cảnh báo sẽ nối lại các vụ phóng tên lửa đạn đạo liên lục địa và hạt nhân sau khi đàm phán cấp làm việc với Mỹ thất bại hồi đầu tuần trước.

Ngày 13.10, tờ Uriminzokkiri của Triều Tiên đã chỉ trích Mỹ và Hàn Quốc vì tiến hành các cuộc diễn tập quân sự chung, gọi đây là hành động thù địch nhất đối với Bình Nhưỡng.

Tờ báo cho rằng, hai nước đã tăng cường các cuộc diễn tập quân sự so với các năm trước và cáo buộc động thái này vi phạm các thỏa thuận mà các bên đạt được hồi năm ngoái.

Uriminzokkiri cũng hối thúc Seoul và Washington suy nghĩ về những hệ quả của động thái "liều lĩnh" đi ngược lại với xu hướng chung và hành xử theo cách thức hợp lý hơn. 

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên phô diễn thành tựu về phát triển tên lửa đạn đạo liên lục địa

Hải Anh |

Triều Tiên ngày 9.10 chiếu một bộ phim tuyên truyền về sự phát triển của tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM).

Ông Kim Jong-un: Tình hữu nghị Triều Tiên - Trung Quốc sẽ bất tử

Ngọc Vân |

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un và Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi thư chúc mừng nhau nhân kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ Triều Tiên-Trung Quốc.

Triều Tiên tuyên bố đàm phán hạt nhân thất bại, Mỹ nói tốt đẹp

Ngọc Vân |

Triều Tiên tuyên bố đàm phán hạt nhân cấp chuyên viên với Mỹ thất bại, trong khi Washington nói rằng hai bên “có các cuộc thảo luận tốt đẹp”.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.