Triều Tiên liên tiếp phóng thành công tên lửa hành trình tầm xa mới

Thanh Hà |

Triều Tiên tuyên bố bắn thử thành công tên lửa hành trình tầm xa mới vào cuối tuần qua, theo hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA.

Bản tin của KCNA ngày 13.9 cho biết, Viện Khoa học Quốc phòng của Triều Tiên đã bắn thử thành công tên lửa hành trình tầm xa vào ngày 11 và 12.9. Vũ khí Triều Tiên vừa bắn thử thành công đã được phát triển trong vòng 2 năm.

Nhiều nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc đã bày tỏ quan ngại về chương trình tên lửa đạn đạo của Triều Tiên. Tuy nhiên, các nghị quyết không tập trung vào việc phát triển hoặc thử nghiệm tên lửa hành trình, theo CNN.

Khác với tên lửa đạn đạo, tên lửa hành trình được đẩy bằng động cơ phản lực, ở gần mặt đất hơn và khó bị phát hiện hơn.

Theo KCNA, tên lửa mới đánh trúng mục tiêu cách điểm phóng 1.500km. Các tên lửa cung cấp "một phương tiện răn đe hiệu quả khác để đảm bảo an ninh của quốc gia chúng ta một cách đáng tin cậy hơn và ngăn chặn mạnh mẽ các hoạt động quân sự của các thế lực thù địch chống Triều Tiên", hãng tin nhà nước Triều Tiên cho hay.

Một quan chức Bộ Quốc phòng Hàn Quốc xác nhận, quân đội nước này đang điều tra các vụ phóng của Triều Tiên.

Thông báo về vụ phóng tên lửa của Triều Tiên được công bố ngay khi đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Hàn Quốc tới Nhật Bản để thảo luận về vấn đề Triều Tiên với các quan chức Mỹ và Nhật Bản trong ngày 13 và 14.9.

Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 2 vụ phóng tên lửa vào đầu năm nay.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Triều Tiên bị loại khỏi Olympic Bắc Kinh 2022

MINH PHONG |

Uỷ ban Olympic Quốc tế (IOC) chính thức loại Triều Tiên khỏi Olympic Bắc Kinh 2022 sau khi quốc gia này từ chối dự Olympic Tokyo 2020.

IAEA: Triều Tiên có dấu hiệu tái khởi động lò phản ứng hạt nhân

Nguyễn Hạnh |

Liên Hợp Quốc cho biết Triều Tiên dường như đã khởi động lại một lò phản ứng hạt nhân được cho là từng sản xuất plutonium.

Mưa lớn phá hủy nhà cửa ở Triều Tiên, hàng nghìn người sơ tán

Thanh Hà |

Mưa lớn ở đông bắc Triều Tiên phá hủy và làm ngập 1.170 ngôi nhà, buộc 5.000 cư dân phải sơ tán đến nơi an toàn.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.