Triều Tiên phóng tên lửa hành trình bay xa 2.000km

Thanh Hà |

Triều Tiên phóng tên lửa hành trình tầm xa có khả năng mang vũ khí hạt nhân chiến lược. Nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã theo dõi vụ phóng tên lửa.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi vụ phóng 2 tên lửa hành trình chiến lược tầm xa, truyền thông nhà nước này đưa tin ngày 13.10.

Vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên diễn ra ngày 12.10 nhằm xác nhận độ tin cậy và khả năng triển khai vũ khí có khả năng mang hạt nhân trong các đơn vị quân đội - hãng tin nhà nước Triều Tiên KCNA cho hay.

Đầu tuần này, KCNA đưa tin, ông Kim Jong-un đã chỉ dẫn diễn tập hạt nhân chiến lược nhằm vào Seoul trong 2 tuần qua để phản đối việc Mỹ và Hàn Quốc tập trận hải quân chung có sự tham gia của một tàu sân bay.

KCNA cho hay, 2 tên lửa Triều Tiên trong vụ phóng ngày 12.10 đã bay trong 10.234 giây và nhắm trúng mục tiêu cách xa 2.000km.

Vụ phóng tên lửa hành trình chiến lược đầu tiên được Bình Nhưỡng triển khai tháng 9.2021. Vào thời điểm đó, các nhà phân tích xem đây là vũ khí đầu tiên của Triều Tiên ở nhóm này có khả năng mang hạt nhân.

Reuters chỉ ra, tên lửa hành trình của Triều Tiên thường ít được quan tâm hơn tên lửa đạn đạo vì chúng không bị cấm rõ ràng theo các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc.

Theo các chuyên gia, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo tầm ngắn có thể được trang bị bom hạt nhân hoặc bom thông thường đặc biệt gây mất ổn định trong trường hợp xảy ra xung đột vì không rõ chúng đang mang loại đầu đạn nào.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Mỹ và Hàn Quốc phóng 4 tên lửa sau vụ thử của Triều Tiên

Ngọc Vân |

Sáng 5.10, Mỹ và Hàn Quốc phóng 4 tên lửa đất đối đất trong cuộc tập trận chung, một ngày sau vụ phóng tên lửa đạn đạo tầm trung (IRBM) của Triều Tiên.

Triều Tiên phóng tên lửa qua Nhật Bản, rơi xuống Thái Bình Dương

Thanh Hà |

Triều Tiên bắn một tên lửa đạn đạo qua Nhật Bản lần đầu tiên sau 5 năm vào ngày 4.10, khiến giới chức Nhật Bản phát cảnh báo người dân trú ẩn.

Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo lần thứ tư trong một tuần

Thanh Hà |

Triều Tiên bắn tên lửa đạn đạo không xác định về phía bờ biển phía đông trong ngày 1.10, đánh dấu vụ phóng thứ tư của Bình Nhưỡng trong một tuần trong bối cảnh căng thẳng tăng trên bán đảo Triều Tiên.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.