Trung Quốc báo cáo kết quả bất ngờ sau gần 1 tháng chống dịch

Bảo Châu |

Cơ quan Y tế Trung Quốc ngày 23.8 báo cáo không có ca lây nhiễm cộng đồng nào kể từ tháng 7.

Theo Reuters, báo cáo của Cơ quan Y tế Trung Quốc là dấu hiệu cho thấy, đợt bùng dịch COVID-19 mới nhất từ cuối tháng 7 ở nước này có thể sẽ sớm thuyên giảm.

Đợt bùng phát mới nhất ở Trung Quốc chủ yếu xuất phát từ các ca lây nhiễm đầu tiên trong số các công nhân làm việc ở sân bay phía đông thành phố Nam Kinh vào ngày 20.7. Kể từ đó, hơn 1.200 người ở Trung Quốc đã được xác nhận nhiễm bệnh.

Chính quyền các địa phương trên toàn quốc đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chống dịch cứng rắn bao gồm xét nghiệm diện rộng trên hàng triệu người để xác định và cách ly người mang mầm bệnh, cũng như điều trị những người bị nhiễm bệnh.

Không có báo cáo về ca tử vong trong đợt bùng phát mới này, chủ yếu tập trung vào các thành phố Nam Kinh và Dương Châu thuộc tỉnh Giang Tô, gần trung tâm tài chính Thượng Hải.

Trên khắp Trung Quốc, các ca mắc mới tại địa phương đã giảm xuống mức 1 con số trong tuần trước, sau khi đã đạt đỉnh điểm vào đầu tháng 8.

Tuy nhiên, cuối tuần qua, chính quyền Thượng Hải đã phải đưa hàng trăm người vào diện cách ly sau khi phát hiện ca mắc COVID-19 trong số các nhân viên vận chuyển hàng hóa tại một trong hai sân bay của thành phố, làm dấy lên lo ngại về một đợt bùng phát mới. Nhưng không có thêm ca nhiễm mới nào tại thành phố Thượng Hải cho đến hôm nay.

Ngày 23.8, Ủy ban Y tế Quốc gia đã báo cáo tổng cộng 21 ca nhiễm mới trong vòng 24h qua, tất cả đều là ca nhập khẩu, giảm so với 32 ca của một ngày trước đó.

Trong khi đó, số ca không triệu chứng mới là 16 ca, cũng do nhập khẩu. Những ca này không được tính vào số liệu COVID-19 chính thức.

Tính đến ngày 22.8, Trung Quốc đại lục đã ghi nhận tổng cộng 94.652 ca COVID-19 và 4.636 ca tử vong. Không có ca tử vong mới nào do COVID-19 được ghi nhận từ cuối tháng 1.2021 tới nay.

Bảo Châu
TIN LIÊN QUAN

2 mũi vaccine Trung Quốc có hiệu quả ngăn biến thể Delta

Song Minh |

Hai mũi vaccine Trung Quốc có hiệu quả trong việc phòng ngừa biến thể Delta, theo nghiên cứu của nhà dịch tễ học hàng đầu Trung Quốc Chung Nam Sơn.

Trung Quốc cảnh báo mưa bão trên toàn quốc, Hà Nam tạm dừng hoạt động

Phương Linh |

Trung Quốc cảnh báo mưa bão trên toàn quốc, riêng tỉnh Hà Nam miền trung tạm dừng một số hoạt động để ứng phó lũ lụt.

Nghiên cứu ở Trung Quốc về nguy cơ lây COVID-19 qua aerosol giữa các tòa nhà

Thanh Hà |

Nghiên cứu mới ở Trung Quốc kêu gọi chú ý đến nguy cơ lây truyền COVID-19 qua đường aerosol (khí dung) giữa các tòa nhà gần nhau được sử dụng để cách ly tập trung.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.