Trung Quốc đưa ra cảnh báo xanh về mưa bão

Nguyễn Hạnh |

Trung Quốc đã kêu gọi chính quyền ở các vùng có khả năng xảy ra mưa bão lớn thực hiện các biện pháp phòng chống thảm họa.

Tân Hoa Xã đưa tin, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc ngày 18.9 đã đưa ra cảnh báo xanh về mưa bão ở nhiều khu vực của đất nước, đồng thời kêu gọi thực hiện các biện pháp phòng ngừa.

Từ 8 giờ sáng ngày 18.9 đến 8 giờ sáng ngày 19.9, dự kiến ​​sẽ có những trận mưa như trút nước ở các khu vực Thiểm Tây, Sơn Tây, Hà Bắc, Sơn Đông, Hà Nam, Hồ Bắc, Tứ Xuyên, Trùng Khánh, Quý Châu và Vân Nam. Lượng mưa có thể lên tới 140mm ở một số khu vực nhất định.

Trung tâm cho biết, một số khu vực trong những khu vực kể trên có khả năng phải hứng chịu lượng mưa trên 60mm hàng giờ kèm theo giông bão và gió lớn.

Trung tâm đã khuyến cáo chính quyền địa phương thực hiện các biện pháp thích hợp để chuẩn bị ứng phó với mưa bão, hạn chế giao thông ở những nơi cần thiết và sơ tán người dân khỏi các khu vực có nguy cơ.

Trung Quốc có hệ thống cảnh báo thời tiết được mã hóa theo màu sắc gồm 4 mức: màu đỏ là cảnh báo nghiêm trọng nhất, tiếp theo là màu cam, vàng và xanh lam.

Nguyễn Hạnh
TIN LIÊN QUAN

Ba phi hành gia Trung Quốc trở về Trái đất sau sứ mệnh 3 tháng

Phương Linh |

Ba phi hành gia Trung Quốc sau sứ mệnh kéo dài 3 tháng đã trở về Trái đất an toàn.

40% ca mắc COVID-19 ở ổ dịch mới của Trung Quốc là trẻ em dưới 12 tuổi

Nguyễn Hạnh |

Hơn 40% các trường hợp được xác nhận trong đợt bùng nổ COVID-19 mới nhất ở Phủ Điền, tỉnh Phúc Kiến, miền đông Trung Quốc là trẻ vị thành niên dưới 12 tuổi, một quan chức địa phương thông tin hôm 16.9.

Phi hành gia Trung Quốc gửi về chùm ảnh Trái đất tuyệt đẹp

Nguyễn Hạnh |

Các phi hành gia trong sứ mệnh Thần Châu 12 của Trung Quốc đã gửi về những hình ảnh tuyệt đẹp, được chụp từ các cửa sổ nhỏ của module trạm vũ trụ Thiên Hà ở quỹ đạo thấp của Trái đất.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.