Ukraina sắp tập trận rầm rộ trên bộ với Mỹ và đối tác

Khánh Minh |

Ukraina, Mỹ, Ba Lan và Lithuania sẽ tổ chức một cuộc tập trận lớn ở miền tây Ukraina từ giữa tháng 7.

Reuters dẫn thông tin từ quân đội Ukraina cho biết hôm 5.7 rằng, đây sẽ là đợt tập trận thứ hai giữa Ukraina và các đối tác nước ngoài trong vòng một tháng.

Cuộc tập trận Three Swords-2021 (Ba thanh kiếm 2021) sẽ có sự tham gia của hơn 1.200 quân nhân và hơn 200 phương tiện chiến đấu, kéo dài từ ngày 17-30.7 tại khu huấn luyện Yavoriv ở vùng Lviv.

"Tập trận Three Swords-2021 tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và phối hợp hiệu quả của các đơn vị của các quốc gia đối tác, nhằm nâng cao chất lượng và tăng mức độ khả năng chiến đấu" - quân đội Ukraina cho biết trong một tuyên bố.

Tuần trước, Ukraina và Mỹ đã bắt đầu cuộc tập trận Sea Breeze (Gió Biển) với sự tham gia của hơn 30 quốc gia ở Biển Đen và miền nam Ukraina, bất chấp lời kêu gọi của Nga hủy bỏ cuộc tập trận.

Sea Breeze 2021 diễn ra sau khi căng thẳng gia tăng giữa NATO và Nga. Tháng trước, Nga cho biết đã bắn cảnh cáo và thả bom trên đường đi của một tàu chiến Anh để buộc tàu ra khỏi vùng biển Biển Đen ngoài khơi Crimea.

Ukraina đang thúc giục NATO đẩy nhanh quá trình kết nạp Kiev làm thành viên liên minh này.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Thực hư Mỹ đóng băng gói viện trợ quân sự 100 triệu USD cho Ukraina

Hải Anh |

Rộ tin Mỹ chuẩn bị gói viện trợ quân sự 100 triệu USD cho Ukraina nhưng đóng băng trước khi diễn ra hội nghị thượng đỉnh giữa Tổng thống Joe Biden và người đồng cấp Nga Vladimir Putin.

Mỹ giải thích thực hư việc Ukraina đủ điều kiện gia nhập NATO

Khánh Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết vẫn còn phải chờ xem Ukraina có thực sự đủ điều kiện gia nhập NATO hay không.

Tổng thống Biden mời Tổng thống Ukraina đến Nhà Trắng

Khánh Minh |

Tổng thống Mỹ Joe Biden điện đàm với Tổng thống Ukraina Volodymyr Zelensky và mời người đồng cấp tới Nhà Trắng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.