Ứng viên Joe Biden tiếp tục phá kỷ lục gây quỹ bầu cử Mỹ

Thanh Hà |

Ông Joe Biden huy động được 383 triệu USD trong tháng 9, phá kỷ lục gây quỹ theo tháng mà chiến dịch của ông đạt được hồi tháng 8.

Ông Joe Biden đã công bố tổng số tiền gây quỹ, bao gồm chiến dịch của ứng viên đảng Dân chủ và các ủy ban gây quỹ liên kết, trong một video đăng trên Twitter tối 14.10, theo Bloomberg News.

Như vậy, ông Biden huy động được 383 triệu USD trong tháng 9, phá kỷ lục gây quỹ tháng mà chiến dịch của ông lập vào tháng 8 khi thu về 364,5 triệu USD.

Jen O’Malley Dillon - giám đốc chiến dịch tranh cử của ông Joe Biden - thông tin trên Twitter rằng, chiến dịch hiện có 432 triệu USD trong ngân hàng.

Hồi tháng 8, chiến dịch của ông Joe Biden và Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) đã huy động được 365,4 triệu USD và lập kỷ lục tháng. Trong 2 tháng, chiến dịch của ông Joe Biden và DNC đã quyên góp được 748,4 triệu USD, gần bằng mức 750 triệu USD mà Tổng thống Barack Obama huy động được cho toàn bộ chiến dịch tranh cử năm 2008.

Theo bà O’Malley Dillon, trong số huy động được, có 203 triệu USD từ các nhà tài trợ trực tuyến. Bà cũng thông tin thêm rằng, có 1,1 triệu nhà tài trợ mới đã trao vào tháng trước, nâng tổng số lên 5,5 triệu nhà tài trợ trong suốt chiến dịch.

Chiến dịch của ông Donald Trump vẫn chưa công bố tổng số tiền trong tháng 9, nhưng hồi tháng 8, chiến dịch này đã huy động được 210 triệu USD.

Lượng tiền ủng hộ cho đảng Dân chủ tăng đột biến sau cái chết của Thẩm phán Tòa án Tối cao Mỹ Ruth Bader Ginsburg và ông Joe Biden đã huy động được hơn 31 triệu USD trong ngày diễn ra cuộc tranh luận bầu cử Mỹ đầu tiên với Tổng thống Trump.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Ông Donald Trump kể chuyện con út mắc COVID-19 để thuyết phục mở trường học

Hải Anh |

Việc con trai út của Tổng thống Donald Trump - Barron Trump, 14 tuổi - mắc COVID-19 đã được ông Trump đề cập trong cuộc vận động tranh cử hôm 14.10.

Kế hoạch của ông Trump, Biden khi tranh luận bầu cử Mỹ lần 2 bị hủy

Thanh Hà |

Tổng thống Donald Trump và ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đều có lịch lên sóng truyền hình sau khi tranh luận bầu cử Mỹ lần 2 bị hủy.

Bầu cử Mỹ: Ông Joe Biden lập kỷ lục gây quỹ sau cuộc tranh luận đầu tiên

Hải Anh |

Sau cuộc tranh luận bầu cử Mỹ đầu tiên với Tổng thống Donald Trump, ứng viên đảng Dân chủ Joe Biden đã lập kỷ lục gây quỹ trong vòng 1 giờ.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.