Ứng viên Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo bí mật sang Triều Tiên gặp ông Kim Jong-un

H.Liên |

Ông Mike Pompeo - Giám đốc CIA, ứng viên Ngoại trưởng Mỹ đã tới Triều Tiên vào cuối tuần dịp lễ Phục sinh để gặp lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un, tờ Washington Post đưa tin tối 17.4.

Nhà Trắng, CIA và Hội đồng An ninh Quốc gia đều từ chối bình luận thông tin về chuyến đi Triều Tiên của ông Mike Pompeo.

"Chính quyền không bình luận về chuyến đi của Giám đốc CIA", thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết.

Trước đó, tờ Washington Post dẫn thông tin từ "hai người liên quan trực tiếp tới chuyến đi" và cho biết chuyến đi đến Triều Tiên diễn ra ngay sau khi Tổng thống Donald Trump đề cử ông Mike Pompeo cho vị trí Ngoại trưởng Mỹ thay thế người tiền nhiệm Rex Tillerson. 

Trước đó, Tổng thống Donald Trump tuyên bố, Mỹ và Triều Tiên đang đàm phán trực tiếp “ở cấp độ rất cao" để chuẩn bị cho cuộc họp thượng đỉnh Mỹ -Triều vào tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Hôm 17.4, ông Donald Trump đã tiếp đón Thủ tướng Nhật Shinzo Abe tới khu nghỉ dưỡng của ông tại  Florida. Tổng thống Mỹ cũng cho biết, đang cân nhắc 5 địa điểm cho hội nghị thượng đỉnh giữa Mỹ - Triều Tiên. Ông không tiết lộ các địa điểm này nhưng khẳng định Mỹ không nằm trong số đó.

Ông Donald Trump cũng không giải đáp câu hỏi liệu cá nhân ông có trực tiếp nói chuyện với lãnh đạo Triều Tiên không.

H.Liên
TIN LIÊN QUAN

Đột phá chưa từng có: Hàn-Triều có thể vĩnh viễn kết thúc chiến tranh

S.M |

Triều Tiên và Hàn Quốc đang đàm phán để tuyên bố vĩnh viễn kết thúc cuộc xung đột quân sự, nhật báo Munhwa Ilbo dẫn lời một quan chức Hàn Quốc giấu tên cho biết hôm 17.4.

Ông Donald Trump tiết lộ "hậu trường" đàm phán với Triều Tiên

S.M |

Tổng thống Donald Trump hôm 17.4 tiết lộ Mỹ đang đàm phán trực tiếp ở "các cấp cực kỳ cao" với Triều Tiên để cố gắng tổ chức một hội nghị thượng đỉnh giữa ông và nhà lãnh đạo Kim Jong-un.

Ông Kim Jong-un lần đầu công khai bàn về triển vọng thượng đỉnh Mỹ -Triều Tiên

Thanh Hà |

Lãnh đạo Kim Jong-un đã "phân tích và đánh giá sâu sắc" về mối quan hệ liên Triều và cuộc đàm phán dự kiến với Mỹ tại cuộc họp của Đảng Lao động Triều Tiên hôm 9.4, KCNA đưa tin.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.