Venezuela bắn rơi máy bay mang số hiệu Mỹ

Khánh Minh |

Không quân Venezuela bắn rơi một máy bay mang số hiệu Mỹ không rõ xuất xứ vi phạm không phận nước này.

"Bộ chỉ huy Lực lượng phòng vệ hàng không vũ trụ Venezuela phát hiện một chiếc máy bay in số hiệu của Mỹ trong không phận đất nước, máy bay này đã bị các máy bay quân sự của chúng tôi vô hiệu hóa theo luật" - Sputnik dẫn bài đăng trên Twitter hôm 8.7 của Bộ chỉ huy.

Thông điệp đăng kèm những bức ảnh chụp chiếc máy bay bị bắn, trên thân máy bay còn thấy rõ số hiệu N339AV. Theo phân tích của Flightradar, đây là chiếc máy bay Hawker 800 thuộc sở hữu tư nhân. Ngày hôm trước, chiếc máy bay này đã đăng ký thực hiện một chuyến bay ở Mexico từ bang Toluca đến đảo Cozumel gần bờ biển Quintana Roo.

Không có thông tin chính thức về địa điểm máy bay rơi, hàng hóa và phi hành đoàn, nhưng những sự cố như vậy thường liên quan đến buôn bán ma túy.

Chi phí của một chiếc máy bay như vậy trên thị trường thứ cấp trung bình khoảng 2 triệu đô la, tải trọng 900 kg. Một tháng trước đó, Bộ Quốc phòng đưa tin về một vụ tương tự xảy ra ở phía tây đất nước, dự đoán chiếc máy bay bị rơi đã được bọn buôn bán ma túy sử dụng.

Năm 2013, Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro cho biết nước này đã phê chuẩn quy định luật pháp cho phép bắn hạ máy bay nào của các băng đảng mafia ma túy bay trái phép ở nước này. Dự luật này được Tổng thống Hugo Chavez đề xướng soạn thảo và đã được quốc hội Venezuela thông qua.

Khánh Minh
TIN LIÊN QUAN

Rắc rối vụ Venezuela kiện đòi lại số vàng hơn 1 tỉ USD cất giữ ở Anh

Song Minh |

Ngân hàng Trung ương Venezuela đang kiện Ngân hàng Anh đòi lại số vàng trị giá hơn 1 tỉ USD giữ tại nước này.

Động thái mới nhất của Mỹ cắt đứt giao thương Iran-Venezuela

Ngọc Vân |

Mỹ chuẩn bị trừng phạt lên tới 50 tàu chở dầu, coi đây là một phần trong nỗ lực cắt đứt thương mại giữa Iran và Venezuela.

Sau 5 tàu đầu tiên, Iran tiếp tục chở dầu cho Venezuela bất chấp Mỹ

Ngọc Vân |

Iran tiếp tục chở dầu tới Venezuela nếu Caracas yêu cầu thêm, bất chấp đe dọa của Mỹ với cả 2 nước.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.