Việt Nam - LB Nga: Năng lượng - dầu khí là lĩnh vực hợp tác chiến lược

SONG MINH |

Ngày 4.9, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng đã tham dự hội thảo “Tấm gương Châu Á: Bước chuyển của Nga sang hướng Đông qua góc nhìn của các đối tác Châu Á” được tổ chức trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế phương Đông lần thứ 5 tại thành phố Vladivostok.

TTXVN dẫn lời Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho rằng, định hướng phát triển kinh tế của Việt Nam và Nga hiện nay có nhiều điểm tương đồng, đều chú trọng phát triển công nghệ, nâng cao hàm lượng tri thức của nền kinh tế, thúc đẩy tự do thương mại và đầu tư chất lượng cao. Thời gian qua, Việt Nam và Nga đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong hợp tác kinh tế trên hai trụ cột là dầu khí - năng lượng và thương mại. Các liên doanh như Vietsovpetro, Rusvietpetro, Gazpromviet, Vietgazprom, Tập đoàn Rosnetf… hoạt động hiệu quả trên thềm lục địa và lãnh thổ của Việt Nam và Nga.

Để nâng cao hiệu quả hợp tác kinh tế, hiện thực hóa mục tiêu nâng kim ngạch hai chiều lên mức 10 tỉ USD vào năm 2020, Thứ trưởng Tô Anh Dũng cho rằng hai bên cần coi năng lượng - dầu khí là lĩnh vực vừa mang tính truyền thống, vừa mang tính chiến lược lâu dài, cần triển khai hợp tác hiệu quả tại các dự án hiện có cũng như xem xét khả năng mở rộng hợp tác trong các dự án mới. Riêng đối với khu vực Viễn Đông, Việt Nam sẵn sàng cung cấp lao động chất lượng cao, xuất khẩu các mặt hàng nông, lâm, thủy hải sản, hàng tiêu dùng.

SONG MINH
TIN LIÊN QUAN

Trực tiếp bóng đá Nam Định vs Lee Man, Cúp C2 châu Á

NHÓM PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Lee Man tại Cúp C2 châu Á, diễn ra lúc 19h00 hôm nay (18.9).

Sẽ xử lý vụ đăng video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai"

Huyền Chi - Hoài Anh |

Video "Quả báo Làng Nủ Lào Cai" lan truyền trên mạng xã hội gây phẫn nộ. Hiện tại, cả video và kênh đăng tải đã biến mất trên nền tảng YouTube.

Người dân Đà Nẵng căng mình tát nước tràn vào nhà do mưa lớn

LINH THI |

Tại phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng, hàng chục hộ dân vẫn phải căng mình tát nước tràn vào nhà.

Truy tố ông Lê Đức Thọ hai tội danh ở vụ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Cơ quan công tố xác định, khi làm sếp ngân hàng, ông Lê Đức Thọ đã nhận hối lộ và khi làm Bí thư tỉnh Bến Tre có hành vi lợi dụng chức vụ để trục lợi.

Giới đầu cơ có thể đứng sau loạt lô đất đấu giá bỏ cọc

ANH HUY |

Giới chuyên gia cho rằng, người tham gia đấu giá đất chủ yếu là nhóm nhà đầu tư chuyên nghiệp, rất ít người địa phương tham gia.

"Giải cứu" hàng trăm xe máy chìm trong nước lũ

LƯƠNG HẠNH |

Trong 2 ngày làm việc không ngừng nghỉ, 60 người thợ hỗ trợ sửa chữa 260 chiếc xe máy miễn phí tại tỉnh Yên Bái và Tuyên Quang.

Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép hơn 2,5 tấn xyanua ở TPHCM

Minh Tâm |

TPHCM - Ngày 18.9, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ 2 đối tượng mua bán trái phép chất độc xyanua với khối lượng lớn ra thị trường.

Vinafco lãi 2,8 tỉ, chưa bồi thường vụ rơi pin xuống biển

Lục Giang |

Vinafco đang phối hợp cùng các chủ hàng, công ty bảo hiểm và các cơ quan chức năng giải quyết sự cố vụ 37 container rơi xuống biển, trong đó có hơn 10 tấn pin.