Xả súng đêm Halloween ở Mỹ: 1 người chết, hàng chục người bị thương

Anh Vũ |

Câu hỏi về việc sở hữu súng ở Mỹ lại được dấy lên sau hai vụ xả súng vào đêm Halloween vừa qua.

Một người đã thiệt mạng và khoảng 20 người bị thương vào đêm Halloween trong hai vụ xả súng tại các thành phố Kansas City và Chicago của Mỹ, theo CNA.

Cảnh sát trưởng Karl Oakman cho biết, có từ năm đến bảy người bị bắn và một người thiệt mạng trong vụ xả súng tại nhà ở thành phố Kansas, Mỹ - nơi có khoảng 70 đến 100 thanh thiếu niên đang tiệc tùng vào đêm 31.10.

Ông Oakman nói với các phóng viên rằng, một số khách lạ mặt nổ súng khi chủ nhân bữa tiệc yêu cầu họ rời đi.

Trong khi đó, ở thành phố Chicago đã có 14 người, bao gồm hai trẻ em và một thiếu niên, bị thương trong một vụ xả súng, nhưng không có báo cáo ngay lập tức về người thiệt mạng, theo cảnh sát Chicago.

Bảy trong số những người bị thương, bao gồm ba trẻ vị thành niên, đang ở trong tình trạng nghiêm trọng hoặc nguy kịch.

Cảnh sát địa phương cho hay, hai kẻ xả súng đã đi trên một chiếc ôtô SUV tối màu và bắn vào một nhóm đang đứng ở ngã tư khi chúng chạy xe qua. 13 thanh thiếu niên bị trúng đạn, một người bị xe tông.

Cảnh sát Chicago không xác định được những kẻ phạm tội hoặc có bất kỳ chi tiết nào về động cơ của vụ xả súng - lãnh đạo sở cảnh sát Chicago David Brown nói.

Những vụ việc này diễn ra sau một loạt vụ xả súng trường học ở Mỹ, khiến hàng chục người chết và bị thương riêng trong năm nay.

Tình trạng này làm gia tăng các cuộc tranh luận kéo dài tại Mỹ về việc kiểm soát súng.

Một trong những vụ xả súng chết chóc nhất diễn ra vào tháng 5.2022 khi một tay súng giết chết 19 trẻ em và hai người lớn ở Uvalde, Texas, Mỹ.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Thảm họa Halloween tại Hàn Quốc: Cảnh sát nhận trách nhiệm

Anh Vũ |

Người đứng đầu lực lượng cảnh sát Hàn Quốc nhận trách nhiệm vì không ngăn chặn được đám đông trong vụ giẫm đạp khiến hơn 150 người thiệt mạng trong thảm họa Halloween ở Seoul.

Thảm họa Halloween tại Hàn Quốc: Đau thương cảnh tìm người thân

Anh Vũ |

Một ngày sau khi thảm họa Halloween tại Hàn Quốc, bệnh viện tràn ngập những người đang đi tìm người thân.

Thảm họa giẫm đạp lễ Halloween ở Hàn Quốc: Hàng trăm người thương vong

Anh Vũ |

Lễ hội Halloween tại Itaewon, một khu phố nhộn nhịp tại thủ đô Seoul, Hàn Quốc, đã trở thành thảm họa khi ít nhất 149 người chết, 150 người bị thương.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.