2 trận then chốt khiến Arsenal mất chức vô địch

TAM NGUYÊN |

Hi vọng mong manh về chức vô địch Premier League của Arsenal đã tan thành mây khói tại City Ground vào tối thứ Bảy (20.5).

Vòng 37 Premier League, cổ động viên Manchester City chờ khoảnh khắc vô địch vào ngày Chủ nhật (21.5), khi đội nhà tiếp Chelsea tại Etihad. Ai cũng nghĩ vậy, nhưng trên thực tế, ngày đăng quang của họ đến sớm hơn và không ai sẵn sàng.

Arsenal bất ngờ thất bại trên sân Nottingham Forest vào thứ Bảy, đồng nghĩa với việc Man City vô địch ngay cả khi chưa ra sân.

Với Arsenal, họ đã tự tay ném đi cơ hội của mình trong giai đoạn cuối mùa vì những kết quả không tốt, để từ lợi thế dẫn điểm, “Pháo thủ” tụt lại rất nhanh chóng.

Kết quả trước Nottingham đánh dấu thất bại thứ ba trong 5 trận gần nhất của đội bóng bắc London, những người tạm biệt hi vọng vô địch Premier League dù dẫn đầu trong phần lớn mùa giải.

Nhưng đâu là bước ngoặt cho sự đảo chiều đáng tiếc đó của Arsenal?

Sau trận đấu ở City Ground, huấn luyện viên Mikel Arteta đối mặt với nhiều câu hỏi, trong đó có việc đâu là những khoảnh khắc quan trọng trong cuộc đua vô địch, chuyển cơ hội sang cho Man City.

Huấn luyện viên người Tây Ban Nha cho rằng, trận hòa đầy thất vọng với Liverpool là 1 trong 2 khoảnh khắc Arsenal giúp cho Man City giành lợi thế. Mấu chốt còn lại là trận gặp West Ham sau đó 1 tuần.

Đó là 2 trận đấu mà Arsenal đều dẫn trước 2 bàn nhưng kết thúc với tỉ số 2-2.

“Mọi chuyện bắt đầu với những gì xảy ra ở Anfield ở phút 90 và chúng tôi ném đi cơ hội. Sau đó, trận gặp West Ham và bạn có thể nâng tỉ số lên 3-1 và tình hình sẽ thay đổi”, Arteta nói.

"Chúng tôi đã để thủng lưới rất nhiều. Chúng tôi đã để thua 16 bàn trong những trận đấu đó, rất nhiều, bạn biết đấy, rất nhiều, bạn không thể để điều đó xảy ra.

Để giành chiến thắng ở giải đấu này, bạn phải xuất sắc ở mọi thứ, bởi vì không có khoảng cách nào cả. Đội bóng đó (Man City) không cho bạn bất kì lợi thế nào và chúng tôi đã để khoảng cách mở rộng quá nhiều. Đó là cách chúng tôi mất giải đấu".

Nhưng Arteta khẳng định rằng, ông và các cầu thủ của mình sẽ tìm cách biến nỗi đau thất bại thành sự thúc đẩy khát khao, giải quyết ổn thỏa mọi thứ vào mùa giải tới. Bên cạnh đó, “Pháo thủ” hi vọng sẽ có mặt thường xuyên trong nhóm đua tranh chức vô địch những năm tới.

“Tôi biết rằng chúng tôi đã dựng lên một ảo ảnh, sự nhiệt tình và niềm tin rằng chúng tôi có thể đi hết con đường và giành chiến thắng. Chúng tôi đã thất bại nên xin chúc mừng Manchester City, họ là nhà vô địch và họ xứng đáng”, Arteta tiếp tục.

"Hôm nay là nỗi buồn. Bạn có thể thấy rất nhiều người đã làm việc rất nhiều, rất nhiều niềm tin, rất nhiều giờ và tôi buồn cho họ. Chúng tôi đã thất bại và đó là công việc cũng như trách nhiệm của tôi. Tôi sẽ phải phân tích điều đó và suy nghĩ".

TAM NGUYÊN
TIN LIÊN QUAN

Thua tối thiểu Nottingham, Arsenal dâng chức vô địch cho Man City

Văn An |

Hi vọng vô địch Premier League mong manh cuối cùng của Arsenal đã bị dập tắt khi để thua tối thiểu 0-1 trước Nottingham Forest tại vòng 37.

Nhận định Nottingham - Arsenal: Hi vọng mong manh cho "Pháo thủ"

VIỆT HÙNG |

Nếu thắng Nottingham tại City Ground và Man City sảy chân trước Chelsea tại Etihad vào Chủ Nhật, cơ hội vô địch của Arsenal vẫn còn dù lúc này là quá mong manh.

Arsenal nên giữ ai, bán ai ở mùa giải tới

Văn An |

Arsenal chắc chắn sẽ quyết tâm thanh lọc đội hình mạnh mẽ ở phiên chợ Hè khi đang tụt dốc ở giai đoạn cuối mùa và không đủ hỏa lực để đối đầu với Man City.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.