Aerobic Việt Nam giành huy chương vàng tại Cúp thế giới

Thanh Vũ |

Đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam giành 1 huy chương vàng, 2 huy chương bạc và 2 huy chương đồng tại Cúp aerobic thế giới, tổ chức tại Tokyo, Nhật Bản.

Đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam đội gồm 19 thành viên (1 lãnh đội, 2 huấn luyện viên, 1 chuyên gia, 1 trọng tài, 14 vận động viên) đã tham dự giải đấu này.

Chiếc huy chương vàng quý giá đến từ bài thi 5 người do nhóm vận động viên Nguyễn Việt Anh, Vương Hoài Ân, Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong, Trần Ngọc Thuý Vi thực hiện trong ngày hôm nay (23.4).

Cùng với đó, các vận động viên khác cũng thi đấu nỗ lực để đoạt 2 huy chương bạc, 2 huy chương đồng.
Phần thi của đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Linh
Phần thi của đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Linh

Thành tích này là nguồn động lực to lớn dành cho đội tuyển thể dục aerobic Việt Nam trong quá trình hướng tới SEA Games 32 chuẩn bị diễn ra ở Campuchia vào tháng 5 tới đây.

Theo bà Phan Thuỳ Linh – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư kí Liên đoàn thể dục Việt Nam, đây là giải đấu cuối cùng của aerobic Việt Nam trước thềm SEA Games 32 và là cơ hội quý để aerobic cọ xát, nâng cao trình độ.

"Giải đấu hội tụ đầy đủ các nước khu vực Đông Nam Á nên đây cũng có thể xem là giải đấu tiền SEA Games 32. Qua đây, ban huấn luyện đội tuyển sẽ nhận diện được kĩ hơn các đối thủ để có điều chỉnh thích hợp cho SEA Games.

Dù là đấu trường khu vực nhưng sự cạnh tranh tại SEA Games 32 lại không hề nhỏ bởi các nước đều có sự đầu tư mạnh cho aerobic.

Chúng ta cũng đã có chuyên gia Bulgary  Ssiyana Shtilyanava Bozhillova làm công tác huấn luyện trong khoảng 10 năm nay. Đây là chuyên gia giàu kinh nghiệm, nhiệt huyết và có trình độ, gắn bó cùng những thành công của đội tuyển aerobic Việt Nam thời gian qua”, bà Phan Thuỳ Linh cho biết.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Bùng nổ cùng các giải đấu Esports triệu USD tại VTVcab

Linh Hương |

Những trận đấu Esports đỉnh cao tại bộ môn CSGO và DOTA2 sẽ diễn ra vào đêm nay (23.4)

Danh sách U22 Việt Nam rút gọn: Đức Việt, Đình Duy bị loại

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Troussier đã loại 7 cầu thủ trước khi U22 Việt Nam sang Campuchia chuẩn bị cho SEA Games 32.

Tuyển aerobic Việt Nam có tấm huy chương lịch sử sau SEA Games 31

NGUYỄN ĐĂNG |

Sau SEA Games 31, bộ ba vận động viên Nguyễn Chế Thanh, Lê Hoàng Phong và Trần Ngọc Thuý Vi đã giúp tuyển Việt Nam đoạt huy chương đồng ở Giải aerobic thế giới 2022, diễn ra tại Bồ Đào Nha từ ngày 16 đến 18.6.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.