AFC họp khẩn vì dịch COVID-19, trận Việt Nam và Malaysia có nguy cơ bị hoãn

ĐÌNH THẢO |

Liên đoàn bóng đá Châu Á (AFC) sẽ triệu tập một cuộc họp khẩn cấp với các câu lạc bộ và các quốc gia nằm trong vùng dịch COVID-19 để đưa ra biện pháp ứng phó.

Theo thông báo mới nhất trên trang chủ AFC, cơ quan bóng đá hàng đầu Châu Á sẽ có cuộc họp khẩn với các đại diện ở khu vực Đông Á diễn ra vào ngày thứ Hai (2.3) tới tại Kuala Kumpur (Malaysia) và một cuộc họp tương tự cũng sẽ được tổ chức cho các đội ở khu vực Tây Á vào ngày 7 và 8.3.

Nguyên nhân là do những diễn biến khó lường của dịch COVID-19 mà mới đây nhất, Hàn Quốc và Iran là 2 quốc gia dịch bùng phát mạnh mẽ và chưa thể kiểm soát.

Nhiều trận đấu ở AFC Champions League phải tạm hoãn vì dịch COVID-19. Ảnh: AFC
Nhiều trận đấu ở AFC Champions League phải tạm hoãn vì dịch COVID-19. Ảnh: AFC

Trước tình hình trên, AFC quyết định hoãn một số trận đấu ở vòng 3 AFC Champions League, liên quan đến các đội bóng của Hàn Quốc và Iran khi 2 quốc gia này đang bị ảnh hưởng nặng nề nhất dịch bệnh.

Các trận đấu bị hoãn gồm: Al Wahda FC (UAE) - Esteghlal FC (Iran) và Persepolis FC (Iran) - Al Taawoun FC (Saudi Arabia) vào ngày 2.3; Shabab Al Ahli FC (UAE) - Shahr Khodro FC (Iran), Sepahan FC (Iran) - Al Nassr FC (Saudi Arabia) và FC Seoul (Hàn Quốc) - Chiangrai United (Thái Lan) vào ngày 3.3. Một trận đấu khác giữa Al Nassr FC (UAE) và Sepahan (Iran) dự kiến diễn ra tận ngày 6.4 cũng bị hoãn.

Trận đấu tranh ngôi đầu bảng G giữa tuyển Việt Nam và Malaysia cuối tháng 3 đứng trước nguy cơ phải tạm hoãn. Ảnh: AFF
Trận đấu tranh ngôi đầu bảng G giữa tuyển Việt Nam và Malaysia cuối tháng 3 đứng trước nguy cơ phải tạm hoãn. Ảnh: AFF

AFC cho biết đã làm việc chặt chẽ với FIFA để đánh giá những tác động tiềm ẩn có thể ảnh hưởng đến các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 này. Như vậy, nhiều trận đấu có nguy cơ phải tạm hoãn, trong đó có chuyến hành quân tới làm khách trên Bukit Jalil trước Malaysia của đội tuyển Việt Nam vào ngày 31.3.

Ngoài ra, AFC cũng đã quyết định hoãn trận play-off bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 giữa Hàn Quốc và Trung Quốc. Đây là 2 nước đang có dịch hoành hành nghiêm trọng nhất vào thời điểm hiện tại.

ĐÌNH THẢO
TIN LIÊN QUAN

Công Phượng, Bùi Tiến Dũng ra mắt sân Thống Nhất không trọn vẹn

HOÀI ĐAN |

Những "ông chủ phòng vé" như Công Phượng, Bùi Tiến Dũng không thể ra mắt trọn vẹn ở Thống Nhất khi trận Siêu Cúp Quốc gia đóng cửa sân.

Thai League có thể hoãn, Đặng Văn Lâm ngồi chơi dài hạn

NGUYỄN ĐĂNG |

Thủ môn Đặng Văn Lâm có thể nghỉ ngơi dài hạn, nếu Thai League tạm hoãn vì ảnh hưởng của COVID-19.

Báo Indonesia cho rằng tuyển Việt Nam đang lo sợ

ĐÌNH THẢO |

Tờ Indo Sport của Indonesia khẳng định Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhập tịch thành công cho thủ thành Filip Nguyễn và huấn luyện viên Park Hang-seo đã có kế hoạch triệu tập lên đội tuyển Việt Nam.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.