Bồ Đào Nha thua Bỉ, Ronaldo lập kỷ lục đá phạt siêu tệ tại EURO

NGUYỄN ĐĂNG |

Theo thống kê từ Opta, kể từ khi dự EURO từ năm 2004, Cristiano Ronaldo đã thực hiện đến 28 cú sút phạt ở sân chơi này nhưng không ghi được bàn thắng nào.

Rạng sáng 28.6, Bồ Đào Nha đã thua Bỉ 0-1 tại vòng 16 đội EURO 2020. Đây là trận đấu mà Ronaldo đã thi đấu rất cố gắng nhưng không thể tạo ra được khác biệt nào cho đội nhà. Ronaldo có 2 cú sút phạt trực tiếp nhưng không thể ghi bàn. Điều đó tô đậm thêm một kỷ lục rất tệ của CR7.

Theo Opta, từ EURO 2004, Ronaldo đã thực hiện 28 cú sút phạt nhưng không ghi được bàn thắng nào. Những người đứng sau đội trưởng của tuyển Bồ Đào Nha là Pirlo (Italia), Dario Srna (Croatia) và Deco (Bồ Đào Nha), mỗi người chỉ có 7 cú đá phạt trực tiếp và không ghi được bàn nào. Tính ra, số cú đá phạt của Ronaldo nhiều hơn cả 3 cầu thủ kia cộng lại.

Thống kê đá phạt siêu tệ của Ronaldo tại 5 kỳ EURO. Ảnh: Opta.
Thống kê đá phạt siêu tệ của Ronaldo tại 5 kỳ EURO. Ảnh: Opta.

Cần biết rằng, Ronaldo là cầu thủ đang giữ kỷ lục ghi bàn tại EURO với 14 bàn thắng sau 5 lần tham dự. Riêng tại EURO 2020, ngôi sao sinh năm 1985 đã ghi 5 bàn, trong đó có 3 bàn từ chấm phạt đền.

Ở các kỳ World Cup, Ronaldo đã thực hiện tổng cộng 24 quả đá phạt và chỉ có một bàn thắng được ghi. Lần duy nhất Ronaldo sút phạt thành bàn tại World Cup 2018. Trong trận hòa 3-3 của Tây Ban Nha với Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo đã hạ gục De Gea trong một quả đá phạt trực tiếp rất ngoạn mục.

Tính cả EURO và World Cup, Cristiano Ronaldo đã thực hiện 52 quả đá phạt cho Bồ Đào Nha, chỉ ghi được 1 bàn thắng. Hiệu suất chuyển hóa cơ hội thành bàn thắng chỉ gần 2% rõ ràng không tương xứng với đẳng cấp của Ronaldo. Trước đó ở Juventus, trong 72 lần sút phạt trực tiếp đầu tiên, Ronaldo cũng ghi được đúng… 1 bàn thắng.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Ronaldo thất vọng, ném băng thủ quân Bồ Đào Nha

MINH TRIẾT |

Tiền đạo Cristiano Ronaldo đã ném tấm băng thủ quân tuyển, sau khi Bồ Đào Nha bị Bỉ loại khỏi EURO 2020.

Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ gặp rắc rối lớn với "Qủy đỏ" Bỉ?

MINH TRIẾT |

Những điểm yếu mà tuyển Bồ Đào Nha phơi bày tại vòng bảng nhiều khả năng sẽ bị tuyển Bỉ khai thác triệt để tại vòng 1/8 EURO 2020.

Lukaku ghen tị với 2 kỹ năng của Ronaldo

NGUYỄN ĐĂNG |

Tiền đạo tuyển Bỉ Romelu Lukaku cho biết anh rất ghen tị với kỹ năng rê bóng và sút bóng của Cristiano Ronaldo, trước trận Bỉ - Bồ Đào Nha tại vòng 16 đội EURO 2020.

3.700 cột điện bị gãy đổ và bữa cơm "cheo leo" giữa lưng trời

Cường Ngô |

Gần 3.000 cán bộ công nhân ngành điện đã cùng chung sức đồng lòng, nỗ lực từng giờ, từng phút để khẩn trương cấp điện trở lại cho Quảng Ninh.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.