Chờ màn thử nghiệm đặc biệt của ông Troussier

LÊ VINH |

Khi Tuyển Việt Nam gặp Tuyển Iraq ở trận cuối vòng bảng Asian Cup 2023, Huấn luyện viên Philippe Troussier có nên thực hiện một cuộc thử nghiệm khác, đặc biệt hơn?

Sau 2 lượt trận vòng bảng, Tuyển Việt Nam đã chính thức bị loại. Do đó, trận gặp Tuyển Iraq vào ngày 24.1 tới chỉ còn là 90 phút mang tính thủ tục. Thủ tục với cả chính Đội tuyển Iraq khi họ đã chắc ngôi đầu bảng D.

Thường thì với những trận đấu thủ tục tại các giải đấu, các huấn luyện viên sẽ tiến hành trao cơ hội cho những nhân tố ít được thi đấu hoặc sử dụng các nhân tố trẻ. Tuy nhiên, với Đội tuyển Việt Nam và Huấn luyện viên Troussier lúc này, việc thử nghiệm có phần đặc biệt hơn. Đó là thử nghiệm với những nhân tố đã thành danh, đã trưởng thành, đã là những trụ cột ở giai đoạn trước.

Dưới thời Huấn luyện viên Park Hang-seo, những Duy Mạnh, Tấn Tài, Văn Thanh, Quang Hải là những ngôi sao sáng của Đội tuyển Việt Nam. Tuy vậy, khi ông Troussier kế nhiệm, thời thế thuộc về các cầu thủ trẻ Tuấn Tài, Minh Trọng, Đình Bắc, Thái Sơn, Văn Khang... Ngược lại, nhiều tên tuổi lớn thậm chí còn không nằm trong kế hoạch của ông Troussier. Một vài cầu thủ được triệu tập vào danh sách tham dự Asian Cup 2023 cũng bởi danh sách chấn thương khá dài.

Nhưng ngay cả vậy, khi đến Qatar, dàn sao của đội lại chỉ được đá ít thời gian, có người còn chưa được vào sân một phút nào như Duy Mạnh, Tấn Tài. Giới chuyên môn và người hâm mộ vẫn muốn thấy một lần Huấn luyện viên Troussier “thử” tin vào những cầu thủ đang ở độ chín của sự nghiệp và về lý thuyết, trận gặp Iraq là cơ hội hoàn hảo để làm “thử nghiệm đặc biệt” đó.

Nếu vậy, người ta có thể sẽ thấy Duy Mạnh trong vai trò chỉ huy hàng thủ, Văn Thanh và Tấn Tài ở 2 cánh, Hùng Dũng hay kể cả Tấn Tài đá tiền vệ trung tâm, Quang Hải được trao nhiệm vụ hộ công, hay Văn Toàn có mặt trên hàng tấn công. Họ đã chơi cùng nhau nhiều năm, nên giới mộ điệu mong đợi một lần họ được sát cánh trong triết lý mới của ông Troussier sẽ như thế nào.

Lựa chọn dĩ nhiên vẫn là của huấn luyện viên người Pháp, nhưng người hâm mộ vẫn hy vọng về một quyết định mới. Đó không phải là sự khẳng định về việc ông Troussier đúng hay sai trong lựa chọn nhân sự mà là một cơ hội để chính ông đánh giá họ qua thực tế trận đấu thay vì các buổi tập.

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Tiền đạo Đình Bắc trở lại cùng tuyển Việt Nam chuẩn bị cho trận gặp Iraq

HOÀNG HUÊ |

Tiền đạo Nguyễn Đình Bắc đã bình phục chấn thương và trở lại tập luyện cùng đội tuyển Việt Nam để chuẩn bị cho trận gặp tuyển Iraq.

Tuyển Việt Nam gặp Iraq, huấn luyện viên Troussier cần lấy lại niềm tin

MINH PHONG |

Huấn luyện viên Philippe Troussier cần một kết quả tốt trước Iraq để gỡ gạc được danh dự và tìm lại niềm tin từ người hâm mộ.

Sự khác biệt của tuyển Việt Nam ở 2 trận thua Nhật Bản và Indonesia

ĐÌNH THẢO |

Tuyển Việt Nam chủ động kiểm soát bóng, ghi được 2 bàn thắng trước tuyển Nhật Bản nhưng lại đánh mất thế trận trước tuyển Indonesia – đội bóng vốn được đánh giá “dưới cơ” so với các học trò của ông Troussier.

Tiền đạo Tuấn Hải mong người hâm mộ tiếp tục đồng hành với tuyển Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Tiền đạo Phạm Tuấn Hải hi vọng người hâm mộ sẽ tiếp tục tin tưởng và đồng hành cùng đội tuyển Việt Nam.

Tuyển Iraq dành sự tôn trọng cho tuyển Việt Nam

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Jesus Casas của tuyển Iraq cho biết đội bóng của ông gần như “hoàn hảo”, nhưng vẫn tập trung tối đa cho trận đấu cuối cùng vòng bảng gặp tuyển Việt Nam.

Tuyển Việt Nam sắp bật khỏi top 100 FIFA sau 5 năm

MINH PHONG |

Những thất bại liên tiếp khiến tuyển Việt Nam có nguy cơ bị bật ra khỏi top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

Hai thái cực của tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2023

AN NGUYÊN |

Còn một trận đấu gặp tuyển Iraq nhưng Asian Cup 2023 đã sớm khép lại với tuyển Việt Nam với hai thái cực trái chiều chỉ trong 4 ngày.

Danh tính nạn nhân trong cabin xe tải dưới cầu Phong Châu

Tô Công |

Phú Thọ - Cơ quan Công an đã xác định được danh tính nạn nhân được phát hiện trong cabin xe tải gần khu vực cầu Phong Châu bị sập.