Tiền đạo Công Phượng là một trong những cầu thủ nổi tiếng nhất của bóng đá Việt Nam. Anh sở hữu lượng fan khổng lồ trên Facebook, Intagram, đủ để có thể kiếm được một số tiền lớn từ quảng cáo.
Ngoài ra, chân sút sinh năm 1995 cũng thuộc nhóm cầu thủ Việt nhận lương cao nhất tại V.League.
Theo thông tin không chính thống, lương Công Phượng nhận tại câu lạc bộ TPHCM lên đến trên 100 triệu đồng/tháng trong khi được cho mượn để thi đấu tại Nhật Bản, Hàn Quốc hay Bỉ, mức lương đều khoảng 10.000 USD/tháng.
Có mức thu nhập ổn định suốt những năm qua, thế nhưng Công Phượng vẫn rất tích cực khai thác thương hiệu bằng cách liên kết với các đối tác kinh doanh, bằng việc mở ra 2 quán cafe của riêng mình.
Quán cafe mang tên CP10 được Phượng khai trương đầu tháng 1.2017 tại Pleiku (Gia Lai), ngay sau khi anh trở về từ Mito Hollyhock (Nhật Bản).
Đến tháng 5.2018, tiền đạo này mở tiếp một chi nhánh tại Hà Nội.
Mới đây nhất, tuyển thủ Việt Nam này bắt tay cùng người đồng đội một thời tại HAGL là Trần Hữu Đông Triều kinh doanh quán bánh tráng, thịt heo.
Phía trước quán, anh tiếp tục bán cafe theo hình thức “take a way” (mang đi), nhượng quyền từ chuỗi café Ông Bầu của bầu Đức, bầu Thắng.
“Tùy vào tính cách của từng cầu thủ mà họ có những hướng kinh doanh khác nhau. Nhìn thì thế thôi, chứ chuyện đó không đơn giản như mọi người nghĩ đâu. Từ chuyện thiết kế, nhân sự, mô hình..., nhiều thứ phức tạp lắm”, Công Phượng chia sẻ trong lễ khai trương café Ông Bầu tại Bình Dương sáng 16.5.
Công Phượng thích kinh doanh café một phần vì thích, dù chỉ có thể uống café sữa.
Từ thích thú, Công Phượng đã tìm hiểu khá kỹ café và tự tin: “Tôi đã đi nhiều nơi, uống nhiều loại cafe ở các nước trên thế giới và có thể cảm nhận được đâu là café thật, đâu là cafe trộn thêm bắp ngô, đậu nành...”.
Nhờ việc tìm hiểu kỹ, đến nay việc kinh doanh của chân sút quê Nghệ An diễn ra khá suôn sẻ, giúp có thêm thu nhập, vừa giúp đỡ nhiều người có công ăn việc làm.