Lần đầu tiên, xứ Nghệ - vùng đất địa linh nhân kiệt với thiên nhiên tươi đẹp và văn hóa độc đáo, cũng chính là nơi sản sinh ra điệu Ví Giặm lay động lòng người, đón nhận sự kết hợp đặc biệt giữa thể thao chuyên nghiệp và văn hoá bản địa.
Tinh thần thể thao cộng đồng chuyên nghiệp kết nối cùng tôn vinh cảnh sắc quê hương là nhịp cầu đầy cảm hứng khiến thương hiệu nước khoáng thể thao Faith đi đến quyết định đồng hành cùng Tạp chí Nông thôn Việt tổ chức giải chạy marathon chuyên nghiệp đầu tiên tại xứ Nghệ. Là nhà tài trợ kim cương đồng hành với giải chạy “Cùng Faith về miền Ví Giặm”, Faith mong muốn không chỉ góp phần khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, mà còn kỳ vọng quảng bá du lịch bản địa, tạo cơ hội để du khách trong và ngoài nước khám phá trọn vẹn cung đường sông Lam thơ mộng, mang đậm dấu ấn văn hóa của con người nơi đây.
Qua sự kiện này, Nghệ An đã chính thức trở thành cột mốc mới trên bản đồ điểm đến của cộng đồng yêu chạy bộ và mong muốn những trải nghiệm mới mẻ.
Ông Lê Quốc Việt - Giám đốc Cấp cao Ngành hàng Thức uống, Masan Consumer, đại diện thương hiệu nước khoáng Faith cho biết: “Thông qua giải chạy Nông thôn Việt Marathon – Nghệ An 2023: Cùng Faith về miền Ví Giặm, Faith muốn góp một phần truyền cảm hứng thể dục thể thao tới thanh niên Việt Nam nói riêng và người dân Việt Nam nói chung. Mặt khác, Faith cũng mong muốn góp phần tạo ra các giá trị xã hội và nhân văn, đưa giải chạy chuyên nghiệp về các địa phương nhằm kích cầu du lịch, quảng bá cảnh quan, văn hóa, con người của những vùng đất đặc biệt đến với du khách trong và ngoài nước. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương”.
Đại diện Faith cho biết sẽ tiếp tục đồng hành cùng Tạp chí Nông thôn Việt để đưa các sự kiện marathon chuyên nghiệp về các địa phương. Điều này không chỉ hướng tới mục tiêu khích lệ tinh thần thể dục thể thao, mà còn góp phần gia tăng trải nghiệm văn hóa cho giới runner, giúp họ có cơ hội khám phá thêm nhiều cung đường mới mẻ, mang đậm bản sắc địa phương.
Nước khoáng thể thao Faith là sản phẩm của Masan Consumer, được người dân khu vực đồng bằng sông Hồng biết đến với tên gọi "nước chanh muối vườn đào", sử dụng nguồn khoáng thiên nhiên từ khu vực Quang Hanh có hàm lượng khoáng hóa cao. Nước có hương vị mặn tự nhiên từ nguồn khoáng pha lẫn với hương chanh. Trong tháng 9, nhãn hàng này dự kiến mở rộng thị trường ra toàn quốc.