“Đả nữ” Muay Thái quyết giành HCV SEA Games, chưa nghĩ tới ONE Championship

Cát Tường |

Sau tấm huy chương vàng lần thứ 5 tại Giải vô địch Muay thế giới 2019, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly đặt mục tiêu sẽ chinh phục ngôi vương Muay Thái ở SEA Games 30.

Xin chào Yến Ly! Chúc mừng Yến Ly đã lần thứ 5 giành chức vô địch ở Giải vô địch Muay thế giới. Cảm xúc của Ly ra sao sau khi giành chức vô địch trên đất Thái Lan?

- Bản thân tôi rất vui khi giành được tấm HCV thế giới lần này. Bởi ở lần trước, tôi đã thua trận không thực sự thuyết phục. Vì vậy khi giành được vinh quang ở giải năm nay, tôi rất xúc động và hạnh phúc.

- Ở trận chung kết, có thể thấy Yến Ly đã áp đảo đối thủ người Nga, thắng điểm tất cả các hiệp đấu. Bản thân Ly đánh giá như thế nào về đối thủ này. Trước trận đấu, Ly có tự tin mình sẽ giành chức vô địch không?

- Trước trận đấu, tôi và ban huấn luyện đã dành thời gian nghiên cứu về đối thủ. Thực ra đối thủ có chiều cao và thể lực nhỉnh hơn so với tôi, nhưng xét về kỹ thuật di chuyển và chiến thuật đánh chân tay thì đối thủ yếu hơn một chút. Vì vậy ban huấn luyện đưa ra chiến thuật hợp lý nhất cho tôi ở trận chung kết. Bản thân tôi cũng rất tự tin khi so tài đối thủ này.

 
Bùi Yến Ly trong trận chung kết gặp đối thủ người Nga Ekaterina Gurina. Ảnh FBNV

Sau chức vô địch Muay thế giới 2019, mục tiêu tiếp theo của Bùi Yến Ly là gì?

- Sau giải này, tôi sẽ trở lại Việt Nam để tháng 8 thi đấu tại giải vô địch toàn quốc và tới tháng 11 sẽ tham dự SEA Games 30. Mục tiêu của tôi là mang về tấm HCV SEA Games cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ở hạng cân của mình tại SEA Games 30, Yến Ly lo ngại nhất đối thủ nào?

- Tại SEA Games sắp tới, tôi không được đánh hạng cân sở trường 51kg mà thi đấu ở hạng 54kg. Ở hạng cân này, tôi phải cạnh tranh với đối thủ rất mạnh người Thái.

Nữ võ sĩ sinh năm 1995 từng nhiều lần đem vinh quang về cho tổ quốc. Ảnh FBNV
Nữ võ sĩ sinh năm 1995 từng nhiều lần đem vinh quang về cho tổ quốc. Ảnh FBNV

Tiếc nuối lớn nhất của Bùi Yến Ly khi tham dự các giải đấu là gì?

- Hiện tại, tôi chỉ mong có thể tham dự tất cả các giải đấu. Bản thân tôi thấy buồn khi 2 kỳ SEA Games trước có môn Muay Thái nhưng không có hạng cân của mình. Tuy vậy, SEA Games tới đây ở Philippines đã có hạng cân mà tôi thi đấu, vì vậy tôi sẽ quyết tâm để mang vinh quang về cho Tổ quốc.

Bản thân Ly có dự tính tham dự các giải đấu chuyên nghiệp hay không?. Ví dụ như đấu trường One Championship?

- Tôi đã nhận rất nhiều lời mời từ bên Thái Lan và Châu Âu để tham dự các giải đấu chuyên nghiệp. Tuy nhiên, tôi vẫn đang tập chung đấu giải theo hệ thống của quốc gia, vì màu cờ sắc áo. Vì vậy, tôi chưa đồng ý những lời đề nghị thi đấu chuyên nghiệp.

 
Võ sĩ gốc Bắc Giang chưa nghĩ tới việc sẽ thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh FBNV

Theo đuổi bộ môn Muay Thái từ khi còn trẻ, Ly có thần tượng một võ sĩ nào đó, hoặc lấy võ sĩ nào làm hình mẫu, động lực để thi đấu không?

- Bản thân Ly rất thích võ sĩ Buakaw Banchamek (Thái Lan), bởi anh ấy đã thi đấu rất nhiều giải thế giới, hạ rất nhiều đối thủ mạnh và giúp rạng danh bộ môn Muay Thái.

Xin cảm ơn Yến Ly!

Cát Tường
TIN LIÊN QUAN

Bùi Yến Ly mang về huy chương vàng thứ 2 ở Giải vô địch Muay thế giới 2019

Cát Tường |

Sau chức vô địch của Huỳnh Hà Hữu Hiếu, nữ võ sĩ Bùi Yến Ly tiếp tục mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Việt Nam ở Giải vô địch Muay thế giới 2019.

Đả bại đối thủ Philippines, nữ võ sĩ Việt Nam vô địch giải Muay thế giới

Cát Tường |

Võ sĩ trẻ Huỳnh Hà Hữu Hiếu vừa giành chức vô địch Muay thế giới hạng 45 kg sau chiến thắng trước đối thủ người Philippines Rudzma Abubakar.

Bỏ qua Flores, Từ Hiểu Đông đấu cao thủ Thái Cực mạnh nhất Trung Quốc

Cát Tường |

Đối thủ tiếp theo của võ sĩ MMA Từ Hiểu Đông được xác định là cao thủ Thái Cực Vương Chấn Lĩnh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.