“Dán nhãn”

Lê Vinh |

“Dán nhãn” một cách tiêu cực với trẻ em từ lâu đã tồn tại trong đời sống và cũng vậy đối với giới cầu thủ. Ảnh hưởng của nó dĩ nhiên là vấn đề đáng bàn. Văn Quyết không có tên trong danh sách triệu tập của Huấn luyện viên Kim Sang-sik khi ông chuẩn bị có trận ra mắt Đội tuyển Việt Nam. Không nhiều người phản đối việc tiền đạo câu lạc bộ Hà Nội là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá Việt Nam nhiều năm qua. Thế nhưng, trong khi anh thành công ở cấp câu lạc bộ, nhưng sự nghiệp với đội tuyển quốc gia lại lận đận.

Ra mắt từ giữa năm 2011, nhưng cho đến giờ, Văn Quyết mới có 55 trận khoác áo đội tuyển. Ngay cả trong giai đoạn thành công của bóng đá Việt Nam dưới thời ông Park Hang-seo, dù Văn Quyết từng được triệu tập, được trao băng đội trưởng, nhưng vai trò và tầm ảnh hưởng lại gần như bằng không.

Khi Huấn luyện viên Philippe Troussier kế nhiệm Park Hang-seo, ông đã trao cơ hội cho đội trưởng của Hà Nội FC, trong đó, anh thể hiện ấn tượng ở trận thắng Philippines 2-0 tại vòng loại World Cup 2026 vào năm ngoái. Nhưng rồi dần dần, anh không còn được nhắc đến nữa. Cũng vẫn là do phong cách chơi không phù hợp.

Điều thú vị là, trong màu áo câu lạc bộ, Văn Quyết vẫn chơi tốt, vẫn là thủ lĩnh, vẫn ghi nhiều bàn thắng, cho dù đại diện bóng đá Thủ đô có thay đổi huấn luyện viên nào đi chăng nữa.

Văn Quyết không có tên trong danh sách ông Kim Sang-sik công bố hôm 27.5 vừa qua và hẳn nhiên, nhiều người nói về chuyện “dán nhãn” với anh, nhất là khi giới chuyên môn tin rằng, ông Park Hang-seo có sự tư vấn về vấn đề nhân sự khi đàn em đồng hương Hàn Quốc mới chỉ bắt đầu làm quen với bóng đá Việt Nam.

Nhưng cũng có những lý do để lý giải việc huấn luyện viên 46 tuổi chưa dùng Văn Quyết ở giai đoạn này, vì chưa nhiều thời gian chuẩn bị. Nên hy vọng trong thời gian tới, khi đã quan sát nhiều hơn, ông sẽ dành cho anh cơ hội. Còn nếu không, Văn Quyết đã thực sự bị “dán nhãn”.

Đội tuyển không bổ nhiệm huấn luyện viên chỉ để thích hợp với cá nhân cầu thủ nào, nhưng liên tiếp các đời huấn luyện viên bỏ qua một cái tên hàng đầu thì đó lại là vấn đề.

Lê Vinh
TIN LIÊN QUAN

Tranh cãi chuyện dán nhãn phân loại độ tuổi dành cho sách

Huyền Chi |

Những tranh luận về cuốn sách “Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian” của Ocean Vuong ít nhiều ảnh hưởng đến giá trị của một tác phẩm được cấp phép xuất bản.

Có nên dán nhãn 18+ cho sách như phim?

Huyền Chi |

Cuốn sách "Một thoáng ta rực rỡ ở nhân gian" đến tay học sinh lớp 11 là chủ đề được nhiều phụ huynh, bạn đọc quan tâm nhiều ngày qua.

Đằng sau những cuốn sách dán nhãn “best seller”

Huyền Chi |

Những cuốn sách có giá trị đích thực có thể giúp người đọc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách, từ đó tạo nên sự thay đổi lành mạnh trong cộng đồng.

Lỗ hổng trong việc kiểm soát, dán nhãn phim

Huyền Chi |

Hai bộ phim đang được quan tâm nhất phòng vé Việt hiện nay là “Mai” và “Đào, phở và piano” đều chứa cảnh nóng, nhưng được dán nhãn độ tuổi khác nhau.

Loa Bluetooth thương hiệu Marshall được dán nhãn mác, đóng gói tại Việt Nam

Tô Thế |

Những chiếc loa Bluetooth Marshall (một thương hiệu nổi tiếng của nước Anh - PV), nhưng lại được đóng gói, dán nhãn mác tại Việt Nam.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.

Ngắm mùa lúa chín ở Hà Giang vẹn nguyên sau bão lũ

Đan Thanh |

Không chịu ảnh hưởng nhiều sau bão số 3, ruộng bậc thang ở các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì đang vào mùa lúa chín đẹp, thu hút khách trở lại Hà Giang.