Giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024: Sức hút từ khán giả và vấn đề livestream

HOÀNG HUÊ |

Những khán đài của nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh luôn chật kín khán giả tới theo dõi giai đoạn 1 nội dung nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

Hôm nay (6.4), giai đoạn 1 nội dung nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 sẽ khép lại với 3 trận đấu cuối cùng giữa Vĩnh Long - Hà Nội, Sanest Khánh Hòa - Hà Tĩnh và Thể Công Tân Cảng - Lavie Long An.

Ở các ngày thi đấu trước đó, người hâm mộ đã được chứng kiến những màn so tài hấp dẫn. Bên cạnh chất lượng chuyên môn từ các đội bóng, sức hút của giải đấu còn được nhìn nhận từ sự ủng hộ và cổ vũ nhiệt tình của cổ động viên.

Sau 4 năm, kể từ năm 2020, Hà Tĩnh lại được lựa chọn là đơn vị tổ chức giải bóng chuyền vô địch quốc gia. Năm nay, địa phương miền Trung này đăng cai giai đoạn 1 đối với nội dung nam.

Ban tổ chức đã áp dụng hình thức bán vé vào cửa với mệnh giá 50.000 đồng/vé. Giá vé này áp dụng cho việc theo dõi 1 ngày thi đấu và chỉ được 1 lần vào cửa.

Điều này trái ngược hoàn toàn với nội dung nữ khi ban tổ chức tại tỉnh Bình Phước (địa phương đăng cai giai đoạn 1 nội dung nữ) mở cửa tự do cho người hâm mộ.

Dẫu vậy, hầu hết ban tổ chức Hà Tĩnh luôn trong tình trạng cháy vé, đặc biệt là trong những ngày mà đội chủ nhà thi đấu.

Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh luôn chật kín khán giả. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam
Nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh luôn chật kín khán giả. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Phía Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ, người dân, bất kể đối tượng nào, đều có thể đến mua vé. Tuy nhiên, ban tổ chức đã cân đối lượng vé bán ra. Khi đảm bảo đủ số lượng chỗ ngồi, họ sẽ dừng bán vé.

Trao đổi với Lao Động ngày 6.4, ông Trần Thanh Tùng - Phó Tổng Thư ký Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) - cho biết: "Ban tổ chức tại Hà Tĩnh đã có công tác chuẩn bị cũng như điều phối tổ chức giai đoạn 1 nội dung nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 rất chu đáo.

Sức chứa của nhà thi đấu tỉnh Hà Tĩnh chỉ khoảng 2.000 khán giả nhưng do nhu cầu xem cũng như truyền thông tốt nên lượng người đến sân theo dõi các trận đấu rất đông. Khán đài luôn chật kín người hâm mộ. Điều này vượt khỏi kì vọng ban đầu của VFV".

Ông Trần Thanh Tùng cũng đánh giá, sức hút lớn xuất phát từ niềm đam mê bóng chuyền của người dân địa phương. Bên cạnh đó, chất lượng chuyên môn của các đội bóng năm nay khá hơn so với mùa giải trước, nhiều nhân tố tốt chứ không tập trung vào một số tên tuổi đã nổi từ trước. Do đó, số lượng khán giả có nhu cầu xem cũng lớn hơn.

Việc có nhiều khán giả đến sân xem vừa là một tín hiệu đáng mừng nhưng cũng kéo theo những lo ngại về vấn đề bản quyền truyền hình.

Hiện nay, nhiều kênh về bóng chuyền đã xuất hiện trên các nền tảng mạng xã hội nên không tránh khỏi việc các cá nhân hoặc tổ chức đến nhà thi đấu và phát trực tiếp (livestream) toàn bộ các trận để kiếm view trên kênh của mình.

"Phía VFV đã nhắc ban tổ chức địa phương khuyến cáo người hâm mộ khi xem các trận đấu không tự ý thực hiện livestream. Giải đấu đang cố gắng siết chặt việc các kênh mạng xã hội livestream khi chưa có những hợp tác hay kí kết, phối hợp với đơn vị đang thực hiện truyền hình trực tiếp của ban tổ chức giải.

Dẫu vậy, thực tế, việc này vẫn rất khó kiểm soát bởi lượng khán giả vào trong nhà thi đấu luôn rất đông", ông Trần Thanh Tùng nói.

Ban tổ chức khuyến cáo người dân không tự ý livestream các trận đấu. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam
Ban tổ chức khuyến cáo người dân không tự ý livestream các trận đấu. Ảnh: Bóng chuyền Việt Nam

Giai đoạn 1 nội dung nam giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 nhận được sự quan tâm lớn từ người hâm mộ cho thấy tín hiệu tốt về độ phủ sóng của bộ môn này.

Hi vọng phía VFV sẽ có thêm nhiều giải pháp để siết chặt việc livestream để xây dựng hình ảnh giải đấu, nâng cao chất lượng chuyên môn, từ đó cũng gia tăng được giá trị đối với bản quyền truyền hình giải bóng chuyền vô địch quốc gia.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Link xem trực tiếp giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 ngày 6.4

MINH PHONG |

Link xem trực tiếp các trận đấu tại giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 diễn ra trong ngày 6.4.

Lịch thi đấu bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 hôm nay 6.4

MINH PHONG |

Lịch thi đấu bóng chuyền vô địch quốc gia 2024 hôm nay 6.4, nội dung nam có 3 trận đấu diễn ra.

Chủ công Vi Thị Như Quỳnh và niềm hi vọng của bóng chuyền nữ Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Dù có sự xuất hiện của ngoại binh nhưng chủ công Vi Thị Như Quỳnh vẫn là mũi tấn công số 1 của đội Quảng Ninh ở giai đoạn 1 giải bóng chuyền vô địch quốc gia 2024.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.