Hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam giành vé sớm vào bán kết VTV Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 và 2 đều giành chiến thắng ở lượt trận thứ 3, qua đó có vé sớm vào bán kết giải VTV Cup 2023.

Ở lượt trận thứ 3 giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup 2023, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 chạm trán câu lạc bộ Suwon City (Hàn Quốc). Đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã có khởi đầu khá khó khăn ở set đấu đầu tiên khi đội bóng của Hàn Quốc chơi quyết tâm, tận dụng tốt những cơ hội giao bóng.

Có thời điểm, Suwon City đã dẫn trước đội chủ nhà tới 3 điểm. Nhưng nhờ có sự cổ vũ của khán giả nhà và bản lĩnh, sự tự tin, Thanh Thuý và đồng đội đã liên tục ghi điểm để bứt tốc mạnh mẽ và giành chiến thắng sát sao 25-23.

Bước sang set 2, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 nhập cuộc hứng khởi. Các pha tấn công, lên lưới của các học trò ông Nguyễn Tuấn Kiệt sắc bén, khiến đối phương không thể theo chắn. Chủ công Thanh Thuý vẫn là điểm sáng trong đội hình Việt Nam khi cô ghi những điểm số quyết định để đánh bại câu lạc bộ Suwon City với tỉ số 25-20.

Với lợi thế dẫn trước 2-0, huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt đã rút những nhân tố chủ chốt ra bên ngoài trong set đấu thứ 3. Điều này phần nào khiến thế trận trở nên cân bằng hơn.

Đội bóng của Hàn Quốc chơi với tinh thần quyết tâm, không bỏ cuộc, thậm chí đã có lúc họ vươn lên dẫn trước và có cơ hội giành chiến thắng.

Tuy nhiên, các các cô gái Việt Nam thể hiện rằng mình không dễ bị đánh bại. Các vị trí của đội Việt Nam 1 phối hợp nhịp nhàng ở từng pha tấn công, ghi những điểm số quan trọng, qua đó khép lại set đấu 3 với tỉ số 28-26.

Chung cuộc, đội Việt Nam 1 giành chiến thắng 3-0 trước câu lạc bộ Suwon City (Hàn Quốc).

Đội Việt Nam 1 giành chiến thắng 3-0 trước câu lạc bộ Suwon City (Hàn Quốc). Ảnh: VTV Cup
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 1 giành chiến thắng 3-0 trước câu lạc bộ Suwon City (Hàn Quốc). Ảnh: VTV Cup

Ở trận đấu sớm trước đó, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 chạm trán đội Đại học Kansai (Nhật Bản). Trước đội bóng đến từ nền bóng chuyền hàng đầu thế giới, các tuyển thủ bóng chuyền nữ Việt Nam 2 đã phải tập trung 100% tinh thần. Sự nỗ lực của toàn đội đã mang về chiến thắng 25-23 ở set 1.

Thế trận set 1 được lặp lại ở set đấu thứ 2 khi đoàn quân của huấn luyện viên Nguyễn Trọng Linh liên tục khiến đối thủ phải bám đuổi tỉ số. Dù rất nỗ lực nhưng đội bóng của Nhật Bản không thể xoay chuyển tình thế. Set 2 khép lại với tỉ số 25-19 nghiêng về đội chủ nhà.

Thừa thắng xông lên, đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 thi đấu hứng khởi và băng băng về đích với chiến thắng 25-21 trước đội Đại học Kansai ở set đấu quyết định thứ , qua đó thắng chung cuộc với tỉ số 3-0.

Đội Việt Nam 2 (trắng) thắng 3-0 trước đội Đại học Kansai (Nhật Bản). Ảnh: VTV Cup
Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam 2 (trắng) thắng 3-0 trước đội Đại học Kansai (Nhật Bản). Ảnh: VTV Cup

Với kết quả này, hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành được tấm vé sớm vào chơi ở vòng bán kết giải VTV Cup 2023.

HOÀNG HUÊ
TIN LIÊN QUAN

Xem trực tiếp bóng chuyền nữ Việt Nam vs Suwon City tại VTV Cup ở kênh nào?

HOÀNG HUÊ |

Hai đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam sẽ lần lượt gặp đối thủ Đại học Kansai (Nhật Bản) lúc 17h00 và câu lạc bộ Suwon City (Hàn Quốc) lúc 19h00 ngày 21.8.

Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 áp dụng công nghệ “VAR”

Bảo Nguyên |

Nhằm đảm bảo tính công bằng, hạn chế các tình huống nhạy cảm gây tranh cãi, Ban Tổ chức Giải Bóng chuyền nữ quốc tế VTV Cup Ferroli 2023 lần đầu áp dụng công nghệ mắt thần, tương tự như VAR ở môn bóng đá.

Đội tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 tạm dẫn đầu bảng xếp hạng VTV Cup 2023

HOÀNG HUÊ |

Với chiến thắng 3-0 trước tuyển Australia ở trận ra quân, đội tuyển bóng chuyền Việt Nam 1 vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng giải quốc tế VTV Cup 2023.

Người dân Hà Nội chen chân trên phố Hàng Mã chơi Trung thu

NHÓM PV |

Tối 16.9 (tức 14.8 Âm lịch), hàng ngàn người dân đổ về khu vực phố Hàng Mã (Hoàn Kiếm, Hà Nội) để vui chơi Trung thu khiến tuyến phố trở nên ùn tắc.

Kịch bản đường đi khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên bão số 4

AN AN |

Đại diện cơ quan khí tượng nhận định áp thấp nhiệt đới có thể mạnh thành bão số 4 và khả năng tác động đất liền nước ta.

Tạm giữ lái xe ô tô cán học sinh tử vong trong sân trường

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Cơ quan chức năng đã tạm giữ hình sự người lái xe ô tô bán tải cán tử vong em học sinh lớp 2 ngay trong sân trường.

Lô đất trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở Hà Nội bị bỏ cọc

CAO NGUYÊN |

Dù đã hết thời gian nộp tiền nhưng đến nay lô đất có giá trúng đấu giá hơn 100 triệu đồng/m2 ở huyện Thanh Oai (Hà Nội) vẫn chưa đóng tiền.

Hà Nội tắc đường cả cây số, người dân ì ạch di chuyển

Nhóm PV |

Tối 16.9, nhiều tuyến đường tại Hà Nội tắc cứng do giờ tan tầm và lượng người đổ ra đường đi chơi Trung thu.