Italia vắng mặt ở World Cup sau 60 năm: Đoạn kết buồn của một thế hệ

VIỆT HÙNG |

Trận hòa 0-0 trước Thụy Điển rạng sáng 14.11 đã lấy đi của Azzurri quá nhiều thứ: Tấm vé dự World Cup, nước mắt của các tifosi (cổ động viên trong làng bóng Italia), và cả một thế hệ cầu thủ vàng...

Italia kết thúc vòng loại World Cup 2018 khu vực Châu Âu với vị trí thứ 2 tại bảng G, do đó họ phải đá trận play-off với Thụy Điển - đội xếp thứ 2 bảng A. Trận lượt đi trên sân Friends Arena, Thụy Điển, Italia đã để thua tối thiểu 0-1 trước đối thủ và phải trông chờ hết vào trận lượt về tại San Siro. Tuy nhiên, sau 90 phút trên sân nhà, Azzurri không thể ghi nổi bàn thắng và ngậm ngùi nhìn đối thủ giật tấm vé vớt đến với World Cup 2018.

Với thất bại này, đoàn quân thiên thanh đã khép lại hành trình 60 năm liên tiếp tham dự World Cup của mình (từ 1958). Buffon và các đồng đội cũng trực tiếp kết thúc “chu kỳ 12 năm” với bóng đá xứ mỳ ống bằng một kết quả buồn. Bởi lẽ từ 1970, sau mỗi 12 năm, Azzurri lại lọt vào tới Chung kết World Cup và họ đã vô địch 2/4 lần.

Sau trận đấu, hàng vạn tifosi trên khán đài San Siro đã khóc bởi họ chưa sẵn sàng để đón nhận thất bại này. Dưới sân, người mau nước mắt nhất chính là Đội trưởng Gianluigi Buffon, thủ thành lão làng này dự định chia tay Azzurri sau World Cup 2018. Thế nhưng, điều này đã đến với anh khi mà mọi thứ còn chưa bắt đầu. Nối gót Buffon, De Rossi, Chiellini, Barzagli cũng gửi lại Azzurri màu áo thiên thanh đang khoác lên người.

Thất bại của Italia tại vòng loại World Cup 2018, cũng như Hà Lan, Bờ Biển Ngà, Chile... là điều đã được dự báo từ trước khi tất cả đều không có lớp cầu thủ kế cận. Italia chính là ví dụ điển hình nhất khi hàng phòng ngự của họ trong trận thua Thụy Điển có tuổi đời trung bình lên đến 34. Sau trận đấu, Buffon cũng chia sẻ rằng thế hệ của anh ra đi là điều kiện để những lớp kế cận có cơ hội. Ngay từ vị trí của Buffon cũng đã có một Donnarumma xuất chúng, Italia chưa bao giờ thiếu nhân tài, chỉ có điều sự chuyển giao ấy cần một cột mốc buồn, và điều đó đã đến vào rạng sáng nay.

Tạm biệt Italia, sân chơi World Cup sẽ khá buồn khi thiếu đi một gam màu quen thuộc. Nhưng lời tạm biệt không có nghĩa là kết thúc, hẹn gặp lại bằng một lời chào mạnh mẽ nhất ở Qatar 2022.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Doanh nghiệp khởi kiện vụ kê biên thiếu hơn 40 tỉ đồng

BẢO TRUNG |

Đắk Lắk - Không chấp nhận quá trình kê biên, bán đấu giá tài sản do bị thiếu hơn 40 tỉ đồng nên doanh nghiệp đã gửi đơn khởi kiện, đề nghị tòa án phân xử.

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.

Trực tiếp bóng đá Nam Định 0-0 Quảng Nam: Hết hiệp 1

Nhóm PV |

Trực tiếp trận đấu giữa câu lạc bộ Nam Định và Quảng Nam tại vòng 2 LPBank V.League 2024-2025, diễn ra lúc 18h00 hôm nay (23.9).

Mưa lớn chia cắt gần 900 người dân tại Quảng Bình

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Mưa lớn nhiều ngày khiến gần 900 người dân ở xã Thượng Hóa bị chia cắt.

Cựu Chủ tịch Nhà xuất bản Giáo dục nhận hối lộ gần 25 tỉ

Việt Dũng |

Ông Nguyễn Đức Thái - cựu Chủ tịch Hội đồng thành viên, cựu Giám đốc Nhà xuất bản Giáo dục, bị đề nghị truy tố với cáo buộc nhận hối lộ gần 25 tỉ đồng.