NBA: Rockets tạo kỷ lục thể thao Mỹ, Hornets thắng dù trụ cột mắc COVID-19

Đạt Đỗ |

Houston Rockets đánh bại New Orleans Pelicans để lập nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu lịch sử thể thao xứ cờ hoa trong loạt trận NBA sáng 6.12.

Ngay trước thềm trận đấu với Atlanta Hawks, 4 cầu thủ Charlotte Hornets là LaMelo Ball, Jalen McDaniels, Mason Plumlee và Terry Rozier đã dương tính với COVID-19.

LaMelo Ball là nhạc trưởng không thể thiếu của Hornets, anh đang có trung bình 20 điểm, 8,2 kiến tạo mỗi trận cho đến lúc này còn Terry Rozier là 1 siêu dự bị không thể thiếu của đội bóng thành phố Charlotte.

Nhiệm vụ ghi điểm dồn lên vai bộ 3 Kelly Oubre Jr., Gordon Hayward và Miles Bridges. Cả 3 đã chơi tốt và mang đến thế điểm cho Hornets.

Nhưng chủ nhà Hawks cũng bám đuổi gắt gao. Bước vào hiệp 3 họ đã lần đầu vươn lên dẫn trước. Cặp đôi Trae Young và John Collins liên tục tìm thấy nhau trong các pha chạy chỗ.

Trong 1 ngày vào tay, hậu vệ ghi điểm Kelly Oubre Jr. đã ném tới 6/10 quả 3 điểm trong đó có 1 tình huống 4 điểm (ném 3 điểm thành công và bị phạm lỗi, nhận thêm 1 quả ném phạt). Miles Bridges cũng ghi 32 điểm giúp Hornets thắng 130-127.

Ở 1 trận đấu đáng chú ý khác, đội thứ 5 miền Đông là Washington Wizards bất ngờ để thua với cách biệt 12 điểm trước đội bóng đang trong quá trình xây dựng lại đội hình là Toronto Raptors.

Tiền phong Pascal Siakams ghi 31 điểm giúp cựu vương mùa 2018-2019 dành thắng lợi 102-90. Không chỉ Siakams mà tập thể Raptors đều đã làm tốt khâu ghi điểm khi có 4 cầu thủ khác ghi trên 10 điểm.

Trong khi đó các cầu thủ tốt nhất của Wizards có 1 trận đấu dưới sức. Bradley Beal chỉ có 14 điểm, Kyle Kuzma có 9 điểm, Montrezl Harrell có 6 điểm nhưng anh bù lại bằng phòng ngự với 14 lần bắt bóng bật bảng.

Một đội bóng đang tái cơ cấu khác là Houston Rockets cũng đã giành thắng lợi thứ 6 liên tiếp. Christian Wood và Eric Gordon mỗi người ghi 23 điểm giúp Rockets thắng New Orleans Pelican 118-108.

Với chiến thắng này họ đi vào lịch sử kỷ lục thể thao Mỹ khi là đội thể thao nhà nghề đầu tiên (tính cả các giải ở bộ môn khác như NFL, MLB, MLS,...) giành 6 trận thắng liên tiếp sau khi đã thua 15 trận liên tiếp. Hiện họ vẫn chỉ đứng thứ 13 miền Tây.

Kết quả các trận đấu khác sáng 6.12:

-Cleveland Cavaliers 108-109 Utah Jazz

-Sacramento Kings 104-99 Los Angeles Clippers

-Portland Trailblazers 117-145 Boston Celtics

Đạt Đỗ
TIN LIÊN QUAN

NBA: Đương kim vô địch Bucks khổ vì dàn cầu thủ trẻ Hornets

Đạt Đỗ |

Dù được thi đấu trên sân nhà nhưng Milwaukee Bucks đã phải rất vất vả mới có thể đánh bại tập thể cá tính của Charlotte Hornets.

Sao trẻ gốc Việt Johnny Juzang: "Niềm tự hào Châu Á" tiếp theo tại NBA?

Đạt Đỗ |

Tiền phong Johnny Juzang thi đấu chói sáng tại cấp độ đại học và được kỳ vọng trở thành cầu thủ gốc Á tiếp theo toả sáng tại NBA.

NBA: "Đóng phim hành động" cùng Knicks, Bulls đứt mạch bất bại

Đạt Đỗ |

Chicago Bulls đánh rơi chiến thắng vì 1 sai lầm ở những giây cuối và mất ngôi đầu miền Đông NBA 2021-2022 vào tay chính đối thủ New York Knicks sáng 29.10.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.