Nguyễn Trần Duy Nhất giành huy chương vàng World Games 2022

Thanh Vũ |

Chiến thắng sát nút 29-28 trước Almaz Sarsembekov (Kazakhstan), võ sĩ Nguyễn Trần Duy Nhất đã mang về tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Việt Nam tại World Games 2022.

Đêm 17.7 (giờ Việt Nam), Nguyễn Trần Duy Nhất bước vào trận chung kết với đối thủ Sarsembekov, người từng vô địch Châu Á và thế giới. Sau 3 hiệp đấu, võ sĩ Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc 29-28.

Với tính chất của một trận chung kết, hai võ sĩ nhập cuộc thận trọng trong hiệp một. Duy Nhất thực hiện được những đòn quét trụ chính xác trong khi Sarsembekov chủ động né đòn đá từ đối thủ. Cuối hiệp đấu này, Duy Nhất có một pha quật ngã Sarsembekov và dẫn trước 10-9.

Duy Nhất giành huy chương vàng World Games 2022 sau chiến thắng thuyết phục. Ảnh: NVCC
Duy Nhất giành huy chương vàng World Games 2022 sau chiến thắng thuyết phục. Ảnh: NVCC

Sang hiệp 2, Sarsembekov chủ động tấn công để gỡ điểm khiến kịch tính trận đấu đẩy lên cao. Tuy nhiên, Duy Nhất cũng không kém cạnh với hàng loạt pha phản công hiệu quả. Nhờ đó, Duy Nhất tiếp tục duy trì lợi thế và tiếp tục giành phần thắng 10-9.

Khi cách biệt đã được nới rộng, đại diện Việt Nam bắt đầu có tâm lý thoải mái hơn trong hiệp cuối cùng. Anh khiến Sarsembekov bị rách mí mắt với một cú đấm chính xác. Những nỗ lực của võ sĩ Trung Á chỉ giúp anh có được một pha quét trụ thành công đối với Duy Nhất. Tỉ số ở hiệp cuối là 10-9 nghiêng về Sarsembekov. Tuy nhiên, chừng đó là không đủ để anh giành tấm huy chương vàng từ tay Duy Nhất khi võ sĩ Việt Nam vẫn nhỉnh hơn một điểm.

Chiến thắng này giúp Duy Nhất giành tấm huy chương vàng thứ 2 cho đoàn Việt Nam tại World Games 2022 sau tấm huy chương vàng của Thuý Vi ở bộ môn Wushu. Đây cũng là danh hiệu thứ 3 của Duy Nhất trong năm 2022, sau chức vô địch quốc gia và tấm huy chương vàng SEA Games 31.

Thanh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Thấy gì từ trận đấu đầu tiên của Chelsea trong hè trước America Club?

TÌNH LÂM |

Vừa qua, Chelsea đã đánh bại Club America với tỷ số 2-1. Ở trận đấu này, huấn luyện viên Thomas Tuchel đã sử dụng Conor Gallagher, tài năng rất được mong chờ vừa trở lại từ Crystal Palace.

HLV tuyển nữ Philippines nói gì khi lần đầu vô địch Đông Nam Á?

NGUYỄN ĐĂNG |

Huấn luyện viên Alen Stajcic của tuyển nữ Philippines nhấn mạnh chức vô địch Đông Nam Á chỉ mới là ngọn đồi nhỏ mà đội đã chinh phục được, phía trước họ còn những thách thức lớn hơn.

Hàng nghìn khán giả tới xem Duy Nhất đánh ngày khai màn Lion Championship

MINH TRIẾT |

Hàng ngàn người hâm mộ đã lấp kín nhà thi đấu quận Cầu Giấy trong ngày Lion Championship khai mạc với những trận đấu thuộc vòng loại khu vực phía Bắc, tâm điểm là trận đinh của "Độc cô cầu bại" Nguyễn Trần Duy Nhất.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.