"Nhện đen" Lev Yashin nổi bật trên poster chính thức World Cup 2018

VIỆT HÙNG |

Nước chủ nhà World Cup 2018 vừa công bố mẫu poster chính thức cho kì đại hội mùa hè năm sau và đã lâu lắm rồi, người hâm mộ xứ Bạch Dương mới lại thấy được người hùng năm nào của bóng đá nước nhà.

Nước chủ nhà Nga vừa công bố tấm poster chính thức cho ngày hội bóng đá lớn nhất thế giới được diễn ra vào năm sau. Nhân vật chính được in nổi bật trên tấm poster này là thủ thành huyền thoại của bóng đá Liên Xô cũ - "Nhện đen" Lev Yashin.

Trong tấm hình, thủ thành tài năng này mặc trang phục màu đen, giống với những gì ông từng mặc tại các ngày hội bóng đá lớn trong quá khứ. Lev Yashin đang bay người lên để đỡ cả địa cầu chứ không còn là trái bóng như thường lệ.

Lev Yashin những ngày còn thi đấu. Ảnh: PA.
Lev Yashin những ngày còn thi đấu. Ảnh: PA.

Màu nền và các họa tiết của bức ảnh mang đậm chất hội họa của Liên bang Xô Viết vào những năm giữa thế kỉ XX. Các tia sáng phát ra từ quả bóng và vòng tròn xanh giữa tấm poster thể hiện 12 sân vận động sẽ tổ chức World Cup 2018.

"Chúng tôi rất tự hào về tác phẩm này. Nó đã lột tả được một biểu tượng quan trọng của giải đấu sắp tới trên đất Nga", Tổng thư ký FIFA - ông Fatma Samoura chia sẻ.

Tấm poster được trưng bày tại Moscow, bên cạnh người vợ của Lev Yashin - bà Valentina. Ảnh: Getty.
Tấm poster được trưng bày tại Moscow, bên cạnh người vợ của Lev Yashin - bà Valentina. Ảnh: Getty.

Thủ thành Lev Yashin (1929-1990) đã tham gia 4 kì World Cup: 1958, 1962, 1966 và 1970. Trong lịch sử bóng đá, ông là thủ môn duy nhất từng giành danh hiệu Quả bóng vàng vào năm 1963.

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

8 cây săn bàn tốt nhất vòng loại World Cup 2018

Văn Thắng |

Lewandowski, Ronaldo nằm trong nhóm 8 chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất vòng loại World Cup 2018.

Danh sách 32 "anh hào" tham dự World Cup 2018

VIỆT HÙNG |

Sau khi vòng loại World Cup 2018 kết thúc với loạt play-off tại tất cả các khu vực, danh sách 32 đội đến với nước Nga mùa hè 2018 đã được sáng tỏ.

Italia vắng mặt ở World Cup sau 60 năm: Đoạn kết buồn của một thế hệ

VIỆT HÙNG |

Trận hòa 0-0 trước Thụy Điển rạng sáng 14.11 đã lấy đi của Azzurri quá nhiều thứ: Tấm vé dự World Cup, nước mắt của các tifosi (cổ động viên trong làng bóng Italia), và cả một thế hệ cầu thủ vàng...

Lý do bà chủ Xuyên Việt Oil chiếm dụng được 219 tỉ đồng

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty Xuyên Việt Oil bị cáo buộc không nộp 219 tỉ đồng tiền Quỹ Bình ổn giá xăng dầu cho Nhà nước.

Lao động "vây" công ty vì không thể xuất cảnh đi Hàn Quốc

Cường Ngô - Khánh An |

Nhiều người lao động tụ tập vào đêm muộn trước cửa công ty, yêu cầu giải thích vì sao đến thời gian xuất cảnh, họ được thông báo không thể bay sang Hàn Quốc.

Nhiều mặt hàng tỉ USD của Việt Nam băng băng sang đất Mỹ

Cường Ngô |

Trong 8 tháng năm 2024, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Mỹ đạt 87,7 tỉ USD, tăng trưởng mạnh cả ở chiều xuất khẩu, nhập khẩu.

Trương Mỹ Lan khóc và nói sẽ trả tiền cho trái chủ

NHÓM PV |

TPHCM - Tại phiên tòa chiều 23.9, Trương Mỹ Lan bật khóc và hứa sẽ ưu tiên lấy tài sản của mình khắc phục cho các trái chủ.

BTC cuộc thi hoa hậu xin lỗi vì phát ngôn "vui mừng đón bão"

ĐÔNG DU |

Sau khi bị khán giả chỉ trích về phát ngôn tranh cãi, Trưởng Ban tổ chức Hoa hậu Du lịch Việt Nam Toàn cầu 2024 Phạm Duy Khánh đã xin lỗi.