Olympic hoãn sang năm 2021, bóng đá nam có thay đổi độ tuổi U23?

HOÀI ĐAN |

Việc Olympic Tokyo rời sang năm 2021 khiến cho nhiều cầu thủ vượt quá độ tuổi U23.

Bóng đá nam là một trong những môn thi đấu đáng chú ý nhất tại Olympic Tokyo 2020. Tuy nhiên, việc kỳ Thế vận hội này hoãn sang năm 2021 vì dịch COVID-19 đặt ra nhiều vấn đề bất cập.

Mới đây, Hàn Quốc đã có ý kiến đề nghị Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) xem xét lại độ tuổi cầu thủ tham dự môn bóng đá nam tại Thế vận hội. Theo quy định, môn bóng đá nam tranh tài tại Olympic là các cầu thủ trong độ tuôi U23. Mỗi đội cũng được bổ sung thêm 3 cầu thủ ngoài độ tuổi. Tuy nhiên, việc Olympic lùi sang năm 2021 khiến cho nhiều cầu thủ quá tuổi.

Một vấn đề được đặt ra, các cầu thủ U23 sẽ tính trong năm 2020 hay tính tại thời điểm Thế vận hội diễn ra năm 2021?

U23 Hàn Quốc vừa giành vé dự Olympic với tư cách là nhà vô địch giải U23 Châu Á 2020. Tuy nhiên, đến năm 2021, nhiều cầu thủ trụ cột của họ đã vượt quá tuổi quy định, điều này ảnh hưởng đến chất lượng đội hình U23 Hàn Quốc.

Trong trường hợp mà độ tuổi U23 được tính ở năm 2021, U23 Hàn Quốc cũng như nhiều đội bóng khác sẽ phải có sự tính toán lại về mặt nhân sự. Đây là một trong những vấn đề không mong muốn.

Bên cạnh đó, một vấn đề lớn phát sinh là trường hợp các vận động viên, đoàn thể thao của một số nước bị cấm hoặc bị phạt thi đấu dưới màu cờ trung lập vì doping như đoàn điền kinh Nga tại Olympic 2020 nhưng kéo sang năm 2021 thì án phạt không còn hiệu lực. Những trường hợp này sẽ được giải quyết ra sao?

IOC và Cơ quan chống doping Thế giới (WADA) sẽ phải có sự thống nhất và sớm có kết  luận về vấn đề này.

HOÀI ĐAN
TIN LIÊN QUAN

Olympic, EURO và nhiều giải VĐQG phải hoãn: Những khoản thiệt hại khổng lồ

HOÀI MINH |

Việc hoãn những giải đấu như Olympic Tokyo 2020, EURO 2020 hay Premier League... kéo theo những thiệt hại khổng lồ khó tính hết.

Cú knock-out với nền kinh tế, thể thao của Nhật Bản

NHIẾP PHONG |

Chính phủ Nhật Bản đã phải “cắn răng” khi đề xuất với Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) hoãn Olympic 2020 và chấp nhận hệ quả nặng nề sau đó...

Nhật Bản xác nhận, Olympic Tokyo 2020 sẽ được hoãn sang năm 2021

HOÀI MINH |

Do lo ngại dịch COVID-19, Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã xác nhận với người đứng đầu Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) việc lùi Olympic Tokyo 2020 sang năm sau.

Cựu lãnh đạo SCB khai mẹ và dì cũng là bị hại của mình

Tâm Tú |

TPHCM - Cựu Tổng Giám đốc Ngân hàng SCB - Trương Khánh Hoàng cho biết, bản thân ân hận, xót xa vì có nhiều bị hại trong vụ án, trong đó có mẹ và dì của bị cáo.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.