Rafael Nadal sẽ đấu với Roger Federer trên sân Bernabeu của Real Madrid?

HOÀI VIỆT |

Chủ tịch Real Madrid - Florentino Perez sẽ mời Rafael Nadal và Roger Federer thi đấu giao hữu trên sân Bernabeu trong tháng 10...

Hoàn toàn không phải điều tưởng tượng mà đây là sự thật và ông Perez muốn dành trận đấu làm món quà tặng người hâm mộ Real Madrid trong ngày khai trương sân, khi đang trong giai đoạn sửa chữa nâng cấp và sắp hoàn thiện.

Sân Bernabeu với 81.000 chỗ ngồi đã được đầu tư số tiền tương đương 500 triệu bảng Anh nâng cấp, sửa chữa các hạng mục và nếu trận Nadal - Federer được diễn ra như dự kiến thì đây sẽ trở thành trận quần vợt có số khán giả theo dõi trực tiếp trên sân lớn nhất thế giới.

Lần gần nhất Nadal và Federer thi đấu giao hữu là ngày 7.2.2020 tại Nam Phi với khán giả vào sân theo dõi đạt kỷ lục 51.954 người. Tuy nhiên, 2 tay vợt có thi đấu tại sân Bernabeu hay không còn phụ thuộc vào tình hình COVID-19 và sức khỏe mỗi người.

Nadal và Federer. Ảnh: AFP
Rafael Nadal và Roger Federer. Ảnh: AFP

Năm 2012, Nadal tưởng chừng đã ra so vợt với Novak Djokovic trên sân Bernabeu nhưng phút chót trận đấu bị hủy do tay vợt người Tây Ban Nha bị chấn thương đầu gối. Phía quản lý sân Bernabeu còn một khả năng dự phòng cho trận giao hữu năm nay là Djokovic thay thế Federer trong trường hợp "tàu tốc hành” người Thụy Sĩ không thể góp mặt gặp Nadal.

Hiện tại, chắc chắn không ai được xem Nadal và Federer thi đấu, bởi ngày 17.3, 2 tay vợt cùng thông báo không tham dự giải Miami Open 2021 vì vấn đề thể lực, cho dù đây là giải quan trọng thuộc hệ thống ATP 1000.

Nadal đang có vấn đề sức khỏe do phải chữa chấn thương lưng từ tháng 1 năm nay, đồng thời đã không thi đấu 3 giải liên tiếp là Rotterdam (Hà Lan), Dubai (UAE) và Acapulco (Mexico) trong khi Federer mới xuất hiện và thua ở tứ kết giải Qatar 2021. Nhiều khả năng, Federer chỉ trở lại sân đấu trong tháng 5. Năm ngoái giải tại Miami đã bị hủy vì COVID-19 còn năm 2019, nhà vô địch là Roger Federer.

HOÀI VIỆT
TIN LIÊN QUAN

Thắng giải tại Pháp, Medvedev chiếm ngôi số 2 của Nadal

HOÀI VIỆT |

Tay vợt người Nga Daniil Medvedev đã chiến thắng giải Open 13 Provence (Marseille, Pháp) trong tối 14.3 (theo giờ địa phương), đồng thời sẽ vươn lên hạng 2 thế giới vào tuần tới.

Roger Federer chia tay Qatar Open 2021 bởi tay vợt hạng 42 thế giới

HOÀI VIỆT |

Roger Federer đã bất lực ở tứ kết trước Nicoloz Basilashvili (Georgia) rạng sáng ngày 12.3.

Djokovic vô địch Australia Open, áp sát kỷ lục của Federer và Nadal

HOÀI THƯƠNG |

Novak Djokovic chỉ cần đúng 3 set (7-5, 6-2, 6-2) để hạ đẹp Daniil Medvedev tại chung kết Australia Open 2021.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.