Thành lập Liên đoàn Trượt băng Việt Nam: Bước nhảy vọt vươn tầm quốc tế

Tùng Nguyễn |

Mới đây, Đại hội Đại biểu thành lập Liên đoàn Trượt băng Việt Nam nhiệm kỳ (2018-2023) vừa được tổ chức tại Hà Nội.

Tới tham dự buổi lễ có bà Lê Thị Hoàng Yến - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT), bà Thang Thị Hạnh – Vụ trưởng Vụ Tổ chức phi chính phủ, bà Laila Mala – Liên đoàn trượt băng Châu Á cùng lãnh đạo các Vụ, sở ngành, các đơn vị trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch và đặc biệt là toàn thể các đại biểu trong ban vận động thành lập Liên đoàn Trượt băng Việt Nam.

Bà Chu Thị Thanh Hà phát biểu tại Đại hội.
Bà Chu Thị Thanh Hà phát biểu tại đại hội.

Mở đầu buổi đại hội, nhiều quan điểm, tranh luận được đưa ra. Đáng chú ý là ý kiến từ đại biểu Lý Đức Thùy – Tổng biên tập Tạp chí Thể thao, nhận được đông đảo sự đồng tình. Ông Thùy đã đề nghị cân nhắc lại tên viết tắt hiện tại của liên đoàn rất dễ gây nhầm lẫn với các liên đoàn thể thao khác đã được thành lập từ trước đó và việc nên bổ sung thêm chú thích bằng tiếng Anh bên dưới logo. Bởi theo như ông Thùy nhìn nhận, việc chú thích bằng tiếng Anh sẽ giúp bạn bè quốc tế có thể dễ dàng nhận diện được liên đoàn.

100% các Đại biểu nhất trí phương hướng hoạt động của Liên đoàn.
100% các đại biểu nhất trí phương hướng hoạt động của liên đoàn.

Cũng ngay trong buổi đại hội, 100% các đại biểu nhất trí phương hướng hoạt động của liên đoàn trong giai đoạn từ 2018 tầm nhìn đến 2023. Đại hội đã đi đến thành công bằng việc bầu ra được ban chấp hành nhiệm kỳ I với 19 thành viên, trong đó bà Chu Thị Thanh Hà - trưởng ban vận động được chọn bầu làm Chủ tịch Liên đoàn trượt băng Việt Nam.

Bà Laila Mala hy vọng sắp tới Việt Nam sẽ có huy chương môn trượt băng ở các giải thi đấu thế giới.
Bà Laila Mala hy vọng sắp tới Việt Nam sẽ có huy chương môn trượt băng ở các giải thi đấu thế giới.

Việc Liên đoàn Trượt băng Việt Nam được thành lập đã đành dấu bước ngoặc vô cùng quan trọng trong sự phát triển của môn thể thao mang đầy tính nghệ thuật này. Bởi theo như bà Chu Thị Thanh Hà – Chủ tịch Liên đoàn - chia sẻ: “Nếu như trước đây, có rất nhiều giải đấu quốc tế mà các VĐV Việt Nam không được phép tham dự thi đấu vì Việt Nam chưa là thành viên của Liên đoàn Trượt băng thế giới. Nay khi đã chính thức có Liên đoàn Trượt băng quốc gia, điều này sẽ mở ra cho chúng ta một cơ hội lớn để bước ra thi đấu, cọ sát, giao lưu với bạn bè quốc tế”.

Tùng Nguyễn
TIN LIÊN QUAN

Giới trẻ trượt băng, ngắm tuyết rơi giữa lòng Sài Gòn

Phạm Ngọc Tiến |

Khu Snow Town (thị trấn tuyết) vừa đưa vào hoạt động (nằm trên đường Đồng Văn Cống, Quận 2, TPHCM) đã thu hút rất đông các bạn trẻ đến đây, để trải nghiệm một mùa đông lạnh giá, tuyết phủ trắng quanh năm như mùa đông ở Châu Âu.

Khởi động “Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - Cúp Vincom”

|

Từ ngày 18 - 20/12/2016, "Giải trượt băng nghệ thuật Việt Nam 2016 - Cúp Vincom" chính thức diễn ra tại sân băng Vincom Ice Rink Thảo Điền, Thành phố Hồ Chí Minh. Giải đấu đầu tiên tại Việt Nam này hứa hẹn mang đến những màn trình diễn kỹ thuật và cảm xúc tuyệt vời từ thế hệ vận động viên trẻ, là sự khởi đầu môn thể thao mang tính tinh hoa và nghệ thuật Châu Âu du nhập vào Việt Nam.

Phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến

CÔNG SÁNG |

Quảng Bình - Bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp sẽ được an táng tại Vũng Chùa - Đảo Yến.

Hàng nghìn người tận hưởng lễ hội mùa thu Hà Nội

Thạch Lựu |

Sáng 21.9, hàng nghìn lượt khách du lịch đã tham gia, trải nghiệm nhiều hoạt động đặc sắc của Festival Thu Hà Nội năm 2024 tại phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm.

Tin 20h: Còn bao nhiêu cơn bão vào nước ta trong năm 2024?

NHÓM PV |

Tin 20h: Hàng nghìn hộ dân ở Quảng Ngãi nằm trong vùng nguy cơ sạt lở; Mùa bão dữ dội, dự báo còn bao nhiêu cơn bão đổ bộ đất liền?

Những lý do bà chủ Xuyên Việt Oil rải tiền hối lộ quan chức

Việt Dũng |

Muốn trở thành thương nhân xăng dầu, vay tín dụng và che giấu sai phạm, Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Xuyên Việt Oil - đã chi hàng triệu USD hối lộ quan chức.

Chelsea tạm chiếm vị trí nhì bảng Premier League

tam nguyên |

Giành chiến thắng 3-0 trên sân West Ham ở trận đấu tối 21.9, Chelsea tạm vươn lên vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng Premier League với 10 điểm.

Sập giàn giáo ở Ninh Bình khiến 2 người tử vong

NGUYỄN TRƯỜNG |

Trong lúc các công nhân đang tiến hành đổ bêtông tại một nhà xưởng ở xã Ninh An (huyện Hoa Lư, Ninh Bình) không may giàn giáo bị sập khiến 2 người tử vong.