“Hơn cả sự vĩ đại” là khẩu hiệu của kỳ World Cup nữ đang diễn ra tại Australia và New Zealand. Đây giống như một bước tiến tiếp theo, rất quan trọng, khi FIFA hướng đến mục tiêu quảng bá, phổ biến hình ảnh và giá trị của bóng đá nữ trên toàn cầu. Mới chỉ kết thúc lượt trận đầu tiên của vòng bảng, những tín hiệu vui đã đến, đặc biệt là qua những con số liên quan đến khán giả trực tiếp đến sân cũng như theo dõi qua truyền hình.
Theo đó, trong 8 kỳ World Cup nữ đã diễn ra, kỷ lục về lượng khán giả đến sân trong một trận đấu - 73.680 trận Đức gặp Canada năm 2011, đã sớm bị xô đổ. Năm nay, trận đấu giữa Australia và Cộng hòa Ireland đạt đến 75.784. Trong khi đó, đội đồng chủ nhà New Zealand chào đón 42.137 cổ động viên đến sân Eden Park ở trận khai mạc, nếu họ có một sân bóng với sức chứa lớn hơn, có thể khẳng định, con số sẽ còn lớn hơn nữa.
Năm nay, sau loạt trận của vòng 1, chỉ có 6 trận là có số khán giả đến sân chưa chạm mốc 20.000, nhưng hầu hết cũng khá gần với cột mốc này. Đáng chú ý, trận đấu giữa tuyển nữ Việt Nam gặp tuyển nữ Mỹ có số khán giả đến sân (41.107), ít hơn 3 trận khác - 2 trận của 2 đội chủ nhà và trận đấu của tuyển nữ Anh với Haiti.
Cũng có thể cho rằng, việc FIFA mở rộng số đội tham dự vòng chung kết World Cup nữ lên 32 đội là một lí do quan trọng để tăng thêm sức hút cho sự kiện. Có đến 8 đội lần đầu tham dự World Cup nữ và rõ ràng, đã tạo ra sức hút, mối quan tâm khổng lồ từ các quốc gia này, trong đó có Việt Nam.
Không chỉ là lượt cổ động viên trực tiếp đến sân, lượt người quan tâm theo dõi qua truyền hình cũng gia tăng mạnh mẽ. Điều đó là minh chứng cho thấy, nét quyến rũ của bóng đá nữ và cả khía cạnh chuyên môn đang được cải thiện sẽ dần giúp cho bóng đá nữ có vị trí ngày càng chắc chắn trong thế giới thể thao, làm thay đổi mạnh mẽ hơn những suy nghĩ về việc phái nữ chơi bóng đá.
Trong sự phát triển đó, bóng đá nữ Việt Nam sẽ được hưởng lợi rất nhiều nếu biết cách tận dụng.