Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam và cơ hội tại AVC Challenge Cup 2024

NGUYỄN ĐĂNG |

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sẽ tham dự AVC Challenge Cup 2024 diễn ra tại Bahrain từ ngày 2 đến 9.6.

Kết quả bốc thăm đưa tuyển bóng chuyền nam Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội bóng Đài Loan (Trung Quốc) và Australia.

Trên bảng xếp hạng thế giới của FIVB, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đứng hạng 55, kém khá xa so với tuyển Australia (hạng 35) hay vị trí 43 của Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên thứ hạng là một trong những yếu tố để tham khảo, không quyết định đến chuyện thắng thua. Tại giải đấu ở Philippines vừa qua, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã 2 lần đánh bại tuyển nữ Kazakhstan vốn có thứ hạng cao hơn, để lên ngôi vô địch.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã tập trung từ sớm, sau khi kết thúc Cúp Hùng vương với 16 tuyển thủ. Sau đó, huấn luyện viên Trần Đình Tiền đã loại Hoàng Xuân Trường và Nguyễn Văn Nam để chốt danh sách 14 tuyển thủ sang Bahrain. Chiến lược gia này vẫn giữ nguyên đội ngũ ban huấn luyện so với AVC Challenge Cup 2023.

Danh sách tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: Volleytrials
Danh sách tuyển bóng chuyền nam Việt Nam dự AVC Challenge Cup 2024. Ảnh: Volleytrials

Đội hình tuyển bóng chuyền nam dự AVC Challenge Cup 2024 tập hợp những cái tên xuất sắc nhất Việt Nam như Quản Trọng Nghĩa, Đinh Văn Duy, Nguyễn Ngọc Thuân, Trần Minh Đức, Phạm Văn Hiệp, Trần Duy Tuyến…

Theo lịch, đội sẽ có trận ra quân gặp tuyển Australia vào ngày 3.6, trước khi khép lại vòng bảng bằng trận gặp Đài Loan (Trung Quốc) sau đó 1 ngày. Đây vốn là 2 đối thủ không xa lạ với tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Tại AVC Challenge Cup 2023, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam đã thắng tuyển Australia 3-1 tại vòng bảng, trước khi vượt qua tuyển Đài Loan (Trung Quốc) với tỉ số tương tự ở vòng knock-out đầu tiên.

Tuyển bóng chuyền nam Việt Nam sau đó vào bán kết nhưng tuyển tuyển Thái Lan 1-3. Ở trận tranh hạng 3 sau đó, đội cũng thua tuyển Hàn Quốc với tỉ số tương tự.

Nhìn chung với thành tích hạng 4 tại AVC Challenge Cup 2023, tuyển bóng chuyền nam Việt Nam phải nỗ lực hết sức để có thể cải thiện thành tích ở giải đấu năm nay. Ngoài ra, các đối thủ trong bảng cũng đã có sự chuẩn bị kỹ.

Tuyển bóng chuyền nam Australia cử đội hình với 11 vận động viên từng dự AVC Challenge Cup 2023 sang Bahrain. Huấn luyện viên Dan Ilott tự tin sẽ cải thiện thành tích sau khi đứng hạng 5 ở giải năm ngoái.

Ông chia sẻ: “Tôi tin rằng, chúng tôi có sự kết hợp tốt giữa các cầu thủ giàu kinh nghiệm và một số cầu thủ trẻ rất tài năng đang bắt đầu tạo được dấu ấn trong đội tuyển quốc gia. Mục tiêu của chúng tôi là tiến bộ qua mỗi trận đấu và nếu chúng tôi có thể cùng nhau chơi bóng chuyền tốt nhất, chúng tôi có khả năng tạo nên một giải đấu rất thành công”.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Điểm nhấn, bảng xếp hạng vòng 22 V.League: Hoàng Anh Gia Lai xuống áp chót

NGUYỄN ĐĂNG |

Sau vòng 22 Night Wolf V.League, Hoàng Anh Gia Lai rơi xuống vị trí đá play-off, trong khi đó Nam Định bỏ lỡ cơ hội lớn để củng cố vị trí đầu bảng.

HLV Lê Huỳnh Đức: Khán giả ngộ nhận Bình Dương sắp vô địch

Thanh Vũ |

Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức cho rằng các cổ động viên đang ngộ nhận rằng Bình Dương có thể vô địch V.League 2023-2024.

Hai đối chuyền vắng mặt gây tiếc nuối ở đội tuyển bóng chuyền nam Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Dù sở hữu phòng độ cao thời gian qua nhưng 2 đối chuyền Từ Thanh Thuận và Nguyễn Văn Quốc Duy không góp mặt trong đội hình của tuyển bóng chuyền nam Việt Nam.

Phó Thủ tướng Thường trực Nguyễn Hòa Bình nhận thêm nhiệm vụ

PHẠM ĐÔNG |

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình được phân công là Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ.

Nước màu đỏ tràn vào khu dân cư ở Hà Nội

KHÁNH AN |

Dòng nước màu đỏ tràn vào khu tập thể Phú Minh (phường Cổ Nhuế 2, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) khiến người dân lo lắng.

Dự báo cường độ áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão số 4

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, khi áp thấp nhiệt đới mạnh lên thành bão số 4 sẽ có cường độ cấp 8 - 9.

Phân bổ tiền hỗ trợ 26 địa phương bị ảnh hưởng bão lũ

PHẠM ĐÔNG - MINH KHÔI |

Ban Vận động Cứu trợ Trung ương sẽ tổ chức các đoàn giám sát việc phân bổ nguồn lực tại các địa phương nhận hỗ trợ do bị bão lũ.

Khách Hàn Quốc đổ xô du lịch Việt Nam dịp Trung Thu

Đan Thanh |

Kỳ nghỉ Tết Trung thu năm nay, khách Hàn Quốc du lịch nội địa và quốc tế tăng mạnh, đặc biệt tới Thái Lan, Việt Nam.