Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có 3 ca chấn thương trước trận gặp Australia

NGUYỄN ĐĂNG |

Có đến 3 trụ cột của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã và đang gặp chấn thương, ngay trước khi đội thi đấu trận bán kết AVC Challenge Cup 2024.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đứng đầu bảng B với thành tích toàn thắng. Đội đã lần lượt đánh bại tuyển Hong Kong (Trung Quốc), Singapore, Kazakhstan và Indonesia. Thầy trò huấn luyện viên Nguyễn Tuấn Kiệt vẫn đang thể hiện phong độ mạnh mẽ trên chặng đường bảo vệ ngôi vô địch. Tuy nhiên, đội cũng đang đối mặt với nỗi lo chấn thương.

“Vận động viên xuất sắc và là chuyền 2 hay nhất của AVC Challenge Cup 2023 Lâm Oanh đã dính chấn thương mắt cá, trong quá trình tập luyện với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Điều đó khiến cô vắng mặt ở trận gặp tuyển Indonesia.

Chấn thương của Lâm Oanh ngay trước trận bán kết là tin buồn với tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Ngoài ra, phụ công Nguyễn Thị Trinh cũng dính chấn thương cổ tay sau trận thắng Kazakhstan”, tờ Volleytrials cho biết.

Vi Thị Như Quỳnh đã ghi đến 26 điểm, góp công lớn giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Indonesia 3-1. Ảnh: AVC
Vi Thị Như Quỳnh đã ghi đến 26 điểm, góp công lớn giúp tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam thắng Indonesia 3-1. Ảnh: AVC

Ở trận thắng tuyển Indonesia 3-1, cả Lâm Oanh, Nguyễn Thị Trinh đều không thi đấu. Ngoài ra, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy vẫn chưa ra sân kể từ đầu giải, do dính chấn thương đầu gối. Cả 3 vận động viên này đều là trụ cột của tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam. Nếu họ không thi đấu, đội sẽ gặp thiệt thòi rất lớn.

Chiều ngược lại, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn có đủ các nhân tố chất lượng để có thể đánh bại Australia ở bán kết. Ở vị trí chuyền 2, Võ Thị Kim Thoa sẽ thay thế Lâm Oanh nếu Oanh không thể thi đấu. Ở trận đấu với Indonesia, Kim Thoa đã thi đấu rất tốt.

Ở khâu tấn công, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có 2 cỗ máy ghi điểm. Trong đó, Nguyễn Thị Bích Tuyền đã ghi 64 điểm trong 4 trận vòng bảng, đứng thứ 3 trong số những tay đập ghi điểm nhiều nhất tại AVC Challenge Cup 2024. Ngoài ra, tay đập trẻ Vi Thị Như Quỳnh cũng đang thi đấu rất tốt. Ở trận thắng Indonesia 3-1, Như Quỳnh đã ghi đến 26 điểm.

Trận bán kết giữa tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vs Australia diễn ra lúc 15h00 ngày 28.5.

NGUYỄN ĐĂNG
TIN LIÊN QUAN

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đủ khả năng vô địch AVC Challenge Cup 2024

HOÀI VIỆT |

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đã giành chiến thắng tuyệt đối ở 4 trận tại vòng bảng giải bóng chuyền nữ quốc tế AVC Challenge Cup 2024.

Tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam gặp Australia tại bán kết AVC Challenge Cup 2024

MINH PHONG |

Giải bóng chuyền nữ AVC Challenge Cup 2024 đã xác định 4 đội bóng giành vé vào bán kết.

VĐV Vi Thị Yến Nhi khát khao trở lại đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam

HOÀNG HUÊ |

Ở tuổi 21, vận động viên bóng chuyền Vi Thị Yến Nhi (câu lạc bộ nữ Hà Nội) được đánh giá là một trong những cây chuyền hai trẻ tài năng của bóng chuyền nữ Việt Nam, được thi đấu nhiều giải quốc tế. Trao đổi với Lao Động, Yến Nhi bày tỏ niềm khát khao thể hiện mình và hi vọng sớm có cơ hội để trở lại đội tuyển quốc gia.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.