Vòng 4 Wimbledon: Nadal, Federer, Djokovic không cho phép có địa chấn

VIỆT HÙNG |

Không có bất ngờ nào tại nội dung đơn nam vòng 4 Wimbledon, khi Big 3 gồm Novak Djokovic, Rafael Nadal và Roger Federer đều đi tiếp bằng chiến thắng áp đảo.

Ra sân trong trận đấu sớm, Rafael Nadal tiếp đà thăng hoa kể từ Roland Garros khi đả bại Paolo Sousa sau 3 set với cùng tỉ số 6-2.

Suốt 1 giờ 45 phút so vợt, "Vua đất nện" luôn là người chiếm thế thượng phong với những cú quả hoàn toàn vượt trội. Hạt giống số 3 thắng 30 điểm winner, chỉ mắc 10 lỗi tự đánh bóng hỏng và không phải đối mặt với break-point.

Nadal cán mốc 39 lần góp mặt tại tứ kết Grand Slam và là lần thứ 8 liên tiếp dự vòng đấu của 8 tay vợt mạnh nhất (kể từ US Open 2017). "Bò tót" sẽ chạm trán đối thủ người Mỹ - Sam Querrey ở tứ kết. Tay vợt 31 tuổi loại Tennys Sandgren sau 4 set với tỉ số lần lượt 6-4, 6-7, 7-6, 7-6.

Nadal tiếp tục thể hiện phong độ cao tại Wimbledon. Ảnh: Getty.
Nadal tiếp tục thể hiện phong độ cao tại Wimbledon. Ảnh: Getty.

Cũng không gặp nhiều khó khăn, hạt giống số 1 Novak Djokovic nhẹ nhàng khuất phục sao trẻ nước Pháp là Ugo Humbert với tỉ số 3-0 (6-3, 6-2, 6-3) sau gần 2 giờ thi đấu.

Với chiến thắng trước Humbert, Djokovic đã thắng 20 trận gần nhất trước các đối thủ thuận tay trái ở Grand Slam. Đáng chú ý là chiến thắng 3-0 trước Nadal tại chung kết Australian Open 2019.

Tại tứ kết, Nole sẽ đụng độ tay vợt người Bỉ - David Goffin. Hạt giống số 21 mất 3 giờ đồng hồ để hạ Fernando Verdasco 3-1 (7-6, 2-6, 6-3, 6-4). Djokovic chiếm lợi thế đối đầu khi dẫn 5-1 nhưng đây là lần đầu tiên 2 tay vợt gặp nhau trên sân cỏ.

Djokovic nhẹ nhàng vượt ải vòng 4. Ảnh: Getty.
Djokovic nhẹ nhàng vượt ải vòng 4. Ảnh: Getty.

Nối tiếp 2 kỳ phùng địch phủ, Roger Federer tiến qua vòng 4 bằng chiến thắng đúng phong cách tốc hành quen thuộc. FedEx đè bẹp Matteo Berrettini với tỉ số 3-0 (6-1, 6-2, 6-2) sau vỏn vẹn 72 phút thi đấu.

Chia sẻ sau trận, tay vợt người Thụy Sỹ cho rằng việc đối thủ không có phong độ tốt là nguyên nhân chính giúp anh thắng nhẹ hôm nay. Federer có 23 winner và mắc 5 lỗi tự đánh hỏng cả trận. Berrettini tự đánh hỏng tới 23 lần.

Federer tiếp bước Nadal và Djokovic. Ảnh: Getty.
Federer tiếp bước Nadal và Djokovic. Ảnh: Getty.

Vật cản kế tiếp của chủ nhân 20 Grand Slam là Kei Nishikori. Nếu vượt qua tay vợt người Nhật Bản, Federer sẽ có tròn 100 chiến thắng tại Wimbledon.

Tại nội dung đơn nữ, câu chuyện cổ tích của Cori "Coco" Gauff đã đi đến hồi kết sau thất bại 0-2 (3-6, 3-6) dưới tay Simona Halep. Hạt giống số 1 Ashley Barty cũng cúi đầu rời giải khi để thua ngược Alison Riske 1-2 (6-3, 2-6, 3-6)

VIỆT HÙNG
TIN LIÊN QUAN

Vòng 3 Wimbledon: Nadal và Federer thị uy sức mạnh

VIỆT HÙNG |

Trong những diễn biến ngày thi đấu thứ 5 của Wimbledon, Rafael Nadal và Roger Federer đều giành vé đi tiếp bằng các chiến thắng áp đảo.

Vòng 3 Wimbledon: Novak Djokovic toát mồ hôi

VIỆT HÙNG |

Sau 2 vòng đầu nhàn nhã, tay vợt số 1 thế giới bắt đầu gặp khó khăn tại Wimbledon 2019.

Vòng 2 Wimbledon: Nick Kyrgios chiêu trò nhìn Nadal, Federer vào vòng 3

VIỆT HÙNG |

Đáp lại tiếng gọi của Djokovic, Nadal và Federer cùng giành vé đi tiếp bằng những chiến thắng thuyết phục.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.