Vượt qua giới hạn

LÊ VINH |

Phát biểu sau khi Manchester City vô địch Premier League 2023-2024, huấn luyện viên Pep Guardiola một lần nữa nói về việc vượt qua giới hạn.

“Năm 2022, Liverpool đã đẩy chúng tôi đến giới hạn và chúng tôi vượt qua. Năm nay, Arsenal lại đẩy chúng tôi đến giới hạn và một lần nữa Man City vượt qua”, Pep nói.

91 điểm mà Man City có tại Premier League mùa giải này không phải là cao nhất trong lịch sử, nhưng điều giới hạn mà huấn luyện viên người Tây Ban Nha nói chính là ý chí và bản lĩnh trong cuộc đua đường trường.

Man City từng có lúc tụt lại so với cả Arsenal và Liverpool mùa này, nhưng họ chưa bao giờ cho thấy sự lung lay trong tâm lý. Để làm được điều đó, họ phải thực sự tin tưởng vào chính mình. Mỗi người trong số họ góp sự tự tin đó vào một tập thể, để vượt qua giới hạn, vượt qua thách thức.

Man City lần thứ tư liên tiếp vô địch Premier League - một kỷ lục, cũng là giới hạn họ vượt qua được. Tất nhiên, họ thất bại ở Champions League, nhưng cũng bởi một Real Madrid cũng biết cách vượt qua giới hạn của sự chịu đựng. Chỉ cần nhớ lại cách “Kền kền trắng” nén mình trong suốt 120 phút, rồi tự tin ở loạt sút luân lưu là đủ thấy, những giới hạn mới được tạo ra là để mang đến thách thức. Một khi thành công, sẽ trở nên vĩ đại.

Với bóng đá Việt Nam, tin tức về việc Quang Hải chuẩn bị xuất ngoại lần 2 nổi lên trong những ngày gần đây. Cũng giống như Xuân Trường hay Công Phượng, Quang Hải muốn thử thách mình lần thứ hai, sau trải nghiệm buồn ở Pháp. Ít nhất, tiền vệ người Đông Anh đã không để thất bại đó đánh gục ý chí và mong muốn của mình.

Chiến thắng được tâm lý e ngại đã là một cách vượt qua giới hạn. Chặng đường tiếp theo thành công hay không thì chưa biết, nhưng dám đặt ra thách thức cho chính mình là điều cần khích lệ.

Nhưng đôi khi cũng có những điều vượt qua giới hạn khác, là giới hạn chịu đựng của bản thân trước những vấn đề trong nội bộ tập thể. Vượt qua giới hạn này là sự tan rã, chia rẽ, hay nói nhẹ nhàng hơn là lời tạm biệt. Điều này bóng đá Việt Nam không thiếu, trong khi giới hạn thành tích cần vượt qua thì lại ít…

LÊ VINH
TIN LIÊN QUAN

Premier League 2024-2025 khi nào khởi tranh?

TAM NGUYÊN |

Premier League 2024-2025 sẽ diễn ra sau tròn 90 ngày kể từ khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

5 trận đấu quan trọng nhất giúp Man City vô địch Premier League

Chi Trần |

Man City đã vô địch Premier League mùa thứ 4 liên tiếp sau cuộc đua danh hiệu gay cấn với Arsenal và Liverpool.

Động lực nào cho Pep và Man City sau 4 danh hiệu Premier League liên tiếp?

VIỆT HÙNG |

Pep Guardiola vẫn ở lại sau khi cùng các học trò vừa làm nên cột mốc lịch sử mới trong kỷ nguyên Premier League. Thế nhưng, việc duy trì vị thế để tiếp tục thành công trong một môi trường cạnh tranh là điều không hề đơn giản, thậm chí với chính Man City.

Nhìn lại cuộc đua Premier League 2023-2024 qua từng tháng

TAM NGUYÊN |

Premier League 2023-2024 khép lại hành trình 9 tháng với chức vô địch thứ tư liên tiếp của Manchester City.

Man City làm nên lịch sử với chức vô địch Premier League thứ 4 liên tiếp

An An |

Diễn biến của Premier League qua các vòng đấu trong 4 mùa giải gần đây có thể khác nhau, nhưng kết quả chung cuộc không hề thay đổi - Man City là nhà vô địch.

Bảng xếp hạng Premier League 2023-2024: Liverpool và Man United lập kỉ lục buồn

Chi Trần |

Mùa giải Premier League 2023-2024 đã kết thúc với nhiều tiếc nuối cho các đội bóng như Arsenal, Liverpool, Man United.

Man City vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp

NHÓM PV |

Tối 19.5 (giờ Việt Nam), Man City đã đánh bại West Ham 3-1, qua đó chính thức vô địch Premier League mùa giải 2023-2024.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.