Bánh, mứt đông đúc người mua, đồ chế biến truyền thống lên ngôi

SỞ HẠ |

Tối ngày 18.1 (24 Tết) là ngày cuối tuần nên tại các gian hàng mua bánh mứt, kẹo, quà Tết ở trung tâm TP Cần Thơ tấp nập người tranh thủ đến mua chuẩn bị đón Tết. Điểm đáng chú ý là các loại bánh mứt truyền thống, được sản xuất thủ công được ưa chuộng hơn...

Chiều và tối ngày 24 Tết, dọc theo tuyến đường Nguyễn An Ninh (phường An Lạc, quận Ninh Kiều, Cần Thơ) tấp nập người đến xem và mua hàng chuẩn bị Tết cho gia đình. Hàng năm, tuyến đường này được quy hoạch làm khu vực trưng bày các gian hàng bán các loại bánh mứt phục vụ ngày Tết cho người dân

Nhiều người đến mua hàng. Ảnh: S.H
Nhiều người đến mua hàng. Ảnh: S.H
Các loại mức và bánh được trưng bày trên kệ và để giá sẵn. Ảnh: S.H
Các loại mứt và bánh được trưng bày trên kệ và để giá sẵn. Ảnh: S.H

Các mặt hàng nơi đây đều được để giá sẵn trên từng sản phẩm. Ngoài ra, để tạo lòng tin, các gian hàng đều cho khách hàng được thử tất cả mặt hàng trước khi mua.

Nhộn nhịp người đến mua hàng. Ảnh: S.H
Nhộn nhịp người đến mua hàng. Ảnh: S.H

Chị An, 32 tuổi ở Cái Răng (Cần Thơ) cho biết: Phải có mứt cà, mứt khóm,... nhìn mâm đồ trưng Tết mới đầy đủ. Chị mua hàng ở đây quen rồi, bánh mứt ở đây được chủ hàng làm nhà, ăn rất vừa miệng, giá cả lại để sẵn trên hàng dễ mua.

Khách hàng lựa chọn nhiều sản phẩm truyền thống làm thủ công hơn. Ảnh: S.H
Khách hàng lựa chọn nhiều sản phẩm truyền thống làm thủ công hơn. Ảnh: S.H
Những loại bánh khác cũng được lựa chọn để thêm phần đa dạng mâm trưng đồ ăn. Ảnh: S.H
Những loại bánh khác cũng được lựa chọn để thêm phần đa dạng mâm trưng đồ ăn. Ảnh: S.H
Nhộn nhịp cả khu phố mua hàng tết. Ảnh: S.H
Nhộn nhịp cả khu phố mua hàng Tết. Ảnh: S.H
Mọi người tranh thủ mua đồ đón tết. Ảnh: S.H
Mọi người tranh thủ mua đồ đón Tết. Ảnh: S.H

Tương tự, anh Trung (ở quận Bình Thủy, Cần Thơ) cũng cho biết: Hôm nay cuối tuần nên tranh thủ mua đồ về chuẩn bị Tết. Bình thường, gia đình ai cũng đi làm nên không có thời gian đi mua sắm, nhưng đợi đến lúc được nghỉ Tết mới mua thì trễ quá.

Hình ảnh mọi người đến mua hàng. Ảnh: S.H
Người dân TP Cần Thơ lựa chọn bánh mứt ngày Tết. Ảnh: S.H

Chủ gian hàng Liên Phượng trên đường Nguyễn An Ninh cho biết: Tết năm nay, chị bán được nhiều hàng hơn những năm trước. Theo chị Phương, tiêu thụ mạnh nhất là các loại bánh, mứt nhà làm, được chế biến thủ công theo cách truyền thống được khách hàng ưa chuộng hơn so với các loại bánh mứt công nghiệp.

Cả con đường ngập khách mua hàng. Ảnh: S.H
Cả con đường ngập khách mua hàng. Ảnh: S.H
SỞ HẠ
TIN LIÊN QUAN

Kiếm dễ chục triệu bằng nghề chở kiểng ngày Tết

SỞ HẠ |

Không chỉ những nghệ nhân trồng kiểng kiếm bộn vào mùa Tết, nhiều người cũng có thêm thu nhập khi chở hoa, kiểng Tết (còn gọi là vận chuyển hoa ngày Tết)...

Không nên lạm dụng mở chợ Tết, phố Tết trên vỉa hè

Thế Lâm |

Việc mở các chợ Tết, phố Tết mang tính thời vụ cần có quy hoạch trước và dài hạn chứ không thể cứ đến cận Tết lại cho mở trên vỉa hè, góp phần gây ùn tắc giao thông và khiến vỉa hè trở nên chật chội, bẩn thỉu.

Người dân Đà Nẵng làm bánh chưng, nặn tò he ở "Phiên chợ Tết" 2020

THUỲ TRANG |

Sáng 11.1, người dân Đà Nẵng, đặc biệt là những em nhỏ đã được thử sức làm bánh chưng, nặn tò he, làm mứt dừa tại "Phiên chợ Tết" 2020.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.