Kinh tế 24h: Nhận định bất ngờ về giá vàng; TPHCM đấu thầu 30 tuyến xe buýt

Khương Duy |

Giới chuyên gia nhận định bất ngờ về giá vàng; TPHCM đấu thầu 30 tuyến xe buýt; Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị tạm giữ tại Australia... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Giới chuyên gia nhận định bất ngờ về giá vàng sau 1 tuần "rơi tự do"

Sau một tuần lao dốc khiến nhà đầu tư trong nước lỗ nặng, giá vàng đang nhận được đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng hiện tại kim loại quý khó có thể tìm thấy bứt phá và còn phụ thuộc vào các tín hiệu từ kinh tế Mỹ.

Ảnh minh họa: TTXVN
Ảnh minh họa: TTXVN

Ông Adam Button - Giám đốc chiến lược tiền tệ tại Forexlive, dự báo, nếu nền kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái thì nhà đầu tư không còn nơi nào trú ẩn. Điều đó cho thấy, vàng sẽ hoạt động tốt hơn các tài sản. Nhất là khi Fed dừng lại việc tăng lãi suất, Chính phủ bắt đầu chi tiêu trở lại thì vàng có lên cán mốc 2.000 USD/ounce.

Nhận định về giá vàng thời gian tới, Everett Millman - chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins cho rằng: "Các thị trường khác, thậm chí nơi được coi là trú ẩn an toàn như USD, đã biến động đáng kể.

Tuy nhiên, vàng có độ biến động tương đối thấp. Đó là một dấu hiệu khẳng định sức mạnh và vàng đang làm tốt công việc của mình - giữ ổn định ngay cả trong bối cảnh hỗn loạn của các tài sản khác". Xem thêm...

Vietnam Airlines lên tiếng vụ 9 tiếp viên bị tạm giữ tại Australia

Theo đại diện Vietnam Airlines tại Melbourne (Australia), sau khi kiểm tra Nhà chức trách Australia đã trả hộ chiếu và cho phép 8 tiếp viên thực hiện chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 23.5.2022 bình thường và tiếp tục làm việc với tiếp viên N.V.P.A đến 18h cùng ngày.

Sau đó, nhà chức trách Australia cho phép tiếp viên N.V.P.A ra về và không đưa ra bất kỳ cáo buộc nào.

Do chuyến bay VN780 MEL-SGN đã khởi hành nên tiếp viên N.V.P.A đã về Việt Nam trên chuyến bay VN780/MEL-SGN ngày 25.5.2022.

Đại diện Vietnam Airlines cho biết, đây là quy trình kiểm tra ngẫu nhiên đối với hành khách và tổ bay xuất cảnh Australia của Nhà chức trách Australia.

Và đến thời điểm hiện nay, Vietnam Airlines vẫn chưa nhận được bất kỳ thông báo nào từ Nhà chức trách Australia và đã yêu cầu Đại diện của Vietnam Airlines tại Melbourne tiếp tục liên hệ, làm việc với Nhà chức trách Australia để nắm các thông tin liên quan đến sự việc.Xem thêm...

Bất thường doanh thu đơn vị tổ chức Đấu trường Toán học Châu Á AIMO 2022

Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver - đơn vị được uỷ quyền tổ chức cuộc thi Đấu trường Toán học Châu Á AIMO 2022 tại Việt Nam đang có nhiều bất thường trong thu chi tài chính. Công ty này đã bị cơ quan thuế ra quyết định đóng mã số thuế, phong tỏa hoá đơn.

Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver cho biết không có doanh thu năm 2021. Ảnh: P.V.
Báo cáo tài chính của Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver cho biết không có doanh thu năm 2021. Ảnh: P.V.

Trong báo cáo tình hình tài chính ghi nhận, đến hết năm 2021, Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver có vốn chủ sở hữu 1 tỉ đồng. Nhưng đáng chú ý, báo cáo cho thấy công ty này không có bất cứ doanh thu nào.

Ngoài số vốn chủ sở hữu nêu trên, các khoản mục trên báo cáo tài chính như đầu tư tài chính, các khoản phải thu, doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ, tài sản cố định... đều bằng 0. Đồng nghĩa với việc, theo báo cáo này, Công ty cổ phần tổ hợp giáo dục Tuniver đang rơi vào trạng thái gần như “không hoạt động”.

Điều này cũng giải thích vì sao trong năm 2021, lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp của Công ty Tuniver cũng là... 0 đồng. Xem thêm...

TPHCM đấu thầu 30 tuyến xe buýt để nâng cao chất lượng phục vụ

Ngày 19.6, ông Lê Hoàn - Phó Giám đốc Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM cho biết sẽ tổ chức đấu thầu 30 tuyến xe buýt trợ giá từ quý 3 năm nay.

Theo ông Lê Hoàn, trong 30 tuyến xe buýt đấu thầu, có 22 tuyến được chuyển tiếp từ năm 2021 là tuyến số 06, 10, 16, 29, 41, 46, 47, 50, 52, 57, 61, 68, 73, 78, 79, 84, 86, 91, 99, 102, 141 và 151.

Người dân đón xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1, TPHCM). Ảnh: Minh Quân
Người dân đón xe buýt trên đường Hàm Nghi (quận 1, TPHCM). Ảnh: Minh Quân

7 tuyến đề xuất bổ sung trong năm 2022 là các tuyến số 146, 30, 18, 145, 44, 88, 09 và 1 tuyến dự kiến khôi phục là tuyến Bến xe buýt Chợ Lớn – Bến xe An Sương.

Trung tâm quản lý giao thông công cộng TPHCM đưa ra 3 tiêu chí đấu thầu gồm: Xe mới, chạy đúng giờ và an toàn. Đây là 3 tiêu chí bị hành khách đánh giá không hài lòng nhiều nhất.

"Sau khi đấu thầu thành công, trung tâm sẽ bàn giao, chuyển các tuyến cho đơn vị trúng thầu khai thác từ quý 1/2023" - ông Hoàn nói. Xem thêm...

Cập nhật giá Bitcoin và những mã tiền ảo chốt phiên 19.6. TẠI ĐÂY...

Cập nhật giá vàng chốt phiên 19.6. TẠI ĐÂY..

Khương Duy
TIN LIÊN QUAN

Giới chuyên gia nhận định bất ngờ về giá vàng sau 1 tuần "rơi tự do"

Khương Duy |

Sau một tuần lao dốc khiến nhà đầu tư trong nước lỗ nặng, giá vàng đang nhận được đánh giá tích cực từ nhiều chuyên gia. Tuy nhiên, đa số ý kiến cho rằng hiện tại kim loại quý khó có thể tìm thấy bứt phá và còn phụ thuộc vào các tín hiệu từ kinh tế Mỹ.

Cập nhật giá vàng chốt phiên 19.6

KHƯƠNG DUY |

Giá vàng thế giới niêm yết trên Kitco lúc 18h30 ngày 19.6 ở mức 1.839,8 USD/oz. Trong khi đó, giá vàng trong nước giao dịch quanh ngưỡng 67,8-68,7 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Kinh tế 24h: Giá vàng chênh lệch cao; Đẩy mạnh xuất khẩu sang Campuchia

Khương Duy |

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, xuất khẩu hàng hóa sang Campuchia; Giá vàng chênh lệch cao; Fed nâng lãi suất ảnh hưởng gì đến chứng khoán Việt Nam?... là những tin tức kinh tế đáng chú ý 24h qua.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Kịp thời vá vỡ đê sông tiếp giáp Bắc Ninh và Hà Nội

Đền Phú - Vân Trường |

Bắc Ninh - Đoạn đê bị vỡ khoảng 6m được lực lượng chức năng nhanh chóng vá lại, không gây ngập và thiệt hại cho khu dân cư.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.