Trong hội thảo trực tuyến, ITC nhấn mạnh rằng thương mại điện tử (TMĐT) đang phát triển với tốc độ nhanh chóng và ngày càng trở thành một kênh quan trọng để các doanh nghiệp thay thế các phương thức thương mại truyền thống.
Các doanh nghiệp nhỏ có thể tận dụng được những lợi ích đáng kể từ TMĐT nếu họ chuyển đổi cơ cấu tổ chức, đầu tư vào các kỹ năng kỹ thuật số và thiết lập sự hiện diện trực tuyến mạnh mẽ. ITC khuyên các doanh nghiệp nên ưu tiên TMĐT B2B, lựa chọn kênh bán hàng phù hợp và đầu tư vào các kỹ năng số để tham gia TMĐT quốc tế một cách thành công.
Đồng tình với quan điểm này, Alibaba.com cũng nêu bật lợi ích của chuyển đổi kỹ thuật số trong việc giảm rủi ro kinh doanh, mở rộng phạm vi tiếp cận khách hàng, cải thiện năng suất và quản lý chi phí cũng như tăng lợi nhuận của công ty.
Đồng thời, chỉ ra sự phổ biến ngày càng tăng của tính năng B2B livestream (phát trực tiếp giữa doanh nghiệp), một phương tiện tiếp thị kỹ thuật số hữu hiệu cho MSMEs. Tính năng này đã và đang thu hút được sự chú ý trên nền tảng Alibaba.com với tổng hơn 13 triệu người xem vào năm 2022, tăng 198% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Chúng tôi, cùng với ITC, tự hào kỷ niệm Ngày MSME Thế giới năm 2023, tôn vinh vai trò quan trọng của MSMEs trong nền kinh tế toàn cầu. Alibaba.com cam kết hỗ trợ các MSMEs đạt được thành công bằng cách cung cấp cho họ các công cụ và tài nguyên cần thiết để phát triển trong thời đại kỹ thuật số.
Chúng tôi tin rằng với sự hỗ trợ của Alibaba.com, MSMEs có thể phá vỡ các rào cản và xây dựng cầu nối hướng tới một tương lai thịnh vượng hơn” ông Andrew Zheng, Giám đốc Kinh doanh Nhà cung cấp Toàn cầu tại Alibaba.com chia sẻ.
Với 785.000 MSME ở Việt Nam, chiếm hơn 98% tổng số doanh nghiệp và đóng góp khoảng 50% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của đất nước, rõ ràng thành công của các doanh nghiệp này là một phần không thể thiếu trong thành công chung của toàn nền kinh tế.
Bằng cách kết nối các MSME với mạng lưới người mua và người bán trên toàn thế giới, Alibaba.com đã giúp các doanh nghiệp mở rộng thị trường và tìm kiếm khách hàng mới ở nước ngoài.