Mỹ chính thức cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna

Anh Vũ |

Các cơ quan có thẩm quyền của Mỹ đã chính thức cấp phép sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna thay vì giấy phép sử dụng khẩn cấp như trước.

Giám đốc Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ (CDC) đã ký xác nhận việc Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) chấp thuận việc sử dụng vaccine COVID-19 của Moderna cho những người từ 18 tuổi trở lên.

Theo Reuters, vaccine này đã được sử dụng theo giấy phép sử dụng khẩn cấp của Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ kể từ tháng 12.2020 và hiện là loại vaccine COVID-19 thứ hai được phê duyệt đầy đủ ở Mỹ.

Theo quy trình, Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ là bên sẽ phê duyệt và cho phép sử dụng vaccine, còn CDC Mỹ sẽ thực hiện phần việc liên quan đến cách thức tiêm chủng. Sự cho phép của giám đốc CDC Mỹ Rochelle Walensky là thủ tục cuối cùng của quá trình phê duyệt vaccine.

Trước đó, vào ngày 4.2, một hội đồng của CDC Mỹ đã bỏ phiếu nhất trí khuyến nghị sử dụng vaccine, sau khi Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ chấp thuận toàn bộ vào ngày 1.2.

Loại vaccine ngừa COVID-19 này sẽ được bán tại Mỹ dưới tên thương hiệu là Spikevax. Hiện tại, khoảng 75 triệu người Mỹ đã được tiêm hai mũi vaccine của Moderna.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Moderna thử nghiệm lâm sàng vaccine HIV mRNA

Nguyễn Hạnh |

Moderna ngày 27.1 thông báo đã khởi động các thử nghiệm lâm sàng giai đoạn đầu đối với vaccine HIV sử dụng công nghệ mRNA.

Moderna thử nghiệm vaccine tăng cường nhắm tới biến thể Omicron

Anh Vũ |

Sau Pfizer, Moderna cũng thông báo đang phát triển một loại vaccine tăng cường đặc hiệu cho biến thể Omicron.

Moderna đặt mục tiêu cho vaccine COVID-19 và cúm 2 trong 1

Nguyễn Hạnh |

Moderna đang hướng tới việc tung ra một loại vaccine tăng cường liều đơn giúp chống lại cả COVID-19 lẫn cúm trong vòng 2 năm.

Đánh người đấu giá đất ngay trụ sở UBND thị trấn ở Bình Định

Hoài Phương |

Công an huyện Phù Cát (Bình Định) đang vào cuộc làm rõ vụ đánh người tham gia đấu giá đất xảy ra tại trụ sở UBND thị trấn Cát Tiến.

Quảng Nam sẽ xây nhà mới cho cả làng bị họa sạt lở đe dọa

Hoàng Bin |

Quảng Nam sẽ bố trí tái định cư trước Tết cho cả ngôi làng phải di dời khẩn cấp do vết nứt lớn trên đồi cao đe dọa.

Công an xuất hiện tại công ty trúng nhiều gói thầu

HOÀI THANH |

Lực lượng Công an huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) đã có mặt tại trụ sở Công ty TNHH xây dựng và thương mại Tập đoàn Việt Anh.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.