New Zealand sẽ không giãn cách xã hội khi có ca nhiễm Omicron

Anh Vũ |

Thủ tướng New Zealand thông báo các biện pháp kiểm soát của nước này nhằm đối phó biến thể Omicron.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern cho biết hôm 20.1, các lệnh hạn chế sẽ được thắt chặt trên toàn quốc nếu có sự lây lan biến thể Omicron trong cộng đồng, nhưng bà loại trừ việc giãn cách xã hội.

Các biện pháp kiểm soát chặt chẽ và lợi thế địa lý của New Zealand đã giúp quốc gia này ngăn chặn sự xuất hiện của biến thể Omicron trong cộng đồng, mặc dù nhiều trường hợp nhiễm bệnh đã được báo cáo tại các cơ sở kiểm dịch ở biên giới.

Bà Ardern cho hay trong một cuộc họp báo, New Zealand sẽ áp đặt chế độ "đỏ" trong vòng 24 đến 48 giờ kể từ khi ca nhiễm Omicron đầu tiên xuất hiện trong cộng đồng. Điều đó có nghĩa là người dân toàn quốc sẽ được yêu cầu đeo khẩu trang và các giới hạn đối với các cuộc tụ tập công cộng sẽ được áp dụng.

“Khi có bằng chứng về việc biến thể Omicron xuất hiện trong cộng đồng, chúng tôi sẽ không giãn cách xã hội nữa. Thay vào đó, cả đất nước sẽ chuyển sang trạng thái Đỏ trong vòng 24 đến 48 giờ” - Thủ tướng Ardern nói và cho biết thêm, biến thể Omicron cuối cùng sẽ xuất hiện ở nước này.

Anh Vũ
TIN LIÊN QUAN

Australia, New Zealand điều máy bay đánh giá thảm hoạ núi lửa ở Tonga

Anh Vũ |

Australia và New Zealand đã điều máy bay xem xét tình hình của Tonga sau vụ núi lửa phun trào kinh hoàng vào cuối tuần qua.

Trình diễn ánh sáng rực rỡ ở New Zealand đón giao thừa 2022

Thanh Hà |

Các thành phố lớn ở New Zealand bước sang năm 2022 với màn trình diễn ánh sáng được tường thuật trực tiếp, thay vì pháo hoa như thông lệ.

Kiểm soát được Omicron, New Zealand tưng bừng đón Giáng sinh giữa mùa hè

Anh Vũ |

Giáng sinh năm nay ở New Zealand vẫn được tổ chức bình thường vì đây là một trong số ít những nước không bị ảnh hưởng bởi sự lây lan của biến thể Omicron.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.

Cấp dưới Trương Mỹ Lan khai: Không ngờ hậu quả quá lớn

Tú Tâm |

TPHCM - Tại phiên xử Trương Mỹ Lan giai đoạn 2, trong phần thẩm vấn, nhiều cấp dưới thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố.