Bệnh viện 199 - Bộ Công an chúc Tết Tổng Lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng

Sông Hàn |

Ngày 12.4, đoàn công tác Bệnh viện 199, Bộ Công an (đóng chân tại Đà Nẵng) thăm, chúc mừng cán bộ, nhân viên Tổng lãnh sự quán nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào tại Đà Nẵng nhân dịp Tết cổ truyền Bunpimay 2567 (theo lịch của Lào).

Tết Bunpimay (Tết Lào) là dịp để người dân té nước để cầu may, bình yên cho cả năm. Tết Bunpimay mang ý nghĩa đem lại sự mát mẻ, phồn vinh cho vạn vật, ấm no hạnh phúc, thanh khiết hóa cuộc sống của con người.

Dịp này, Trung tá, BS.CKII Trần Quang Pháp - Phó Giám đốc Bệnh viện 199 (Bộ Công an) cùng đoàn cán bộ đã chúc tết Tổng lãnh sự Souphanh Hadaoheuang và toàn thể cán bộ, nhân viên Lãnh sự quán Lào và gia đình một năm mới sức khoẻ, hạnh phúc và thành công.

Đồng thời, chúc cho mối quan hệ hữu nghị đặc biệt, hợp tác toàn diện giữa TP Đà Nẵng nói riêng và Bệnh viện 199 với các địa phương Lào sẽ tiếp tục phát triển.

Theo Bệnh viện 199, thời gian qua đơn vị này đã kết nối với người dân, chính quyền địa phương của Lào như huyện Đắc Chưng, các sở, ngành tỉnh Sê Kông (Lào) để tặng quà, khám sức khỏe cho bà con nhân dân.

Người dân và đoàn cán bộ các sở, ngành, đoàn Sở y tế của tỉnh Sê Kông cũng đã sang Bệnh viện 199 để tham quan và thực hiện các dịch vụ chăm sóc sức khỏe.

Trong thời gian tới, Bệnh viện 199 bày tỏ mong muốn Tổng lãnh sự quán Lào tại Đà Nẵng, cá nhân ngài Souphanh Hadaoheuang tiếp tục là cầu nối để phát triển hơn nữa mối quan hệ hữu nghị hai nước nói chung và giữa Bệnh viện 199 nói riêng.

Sông Hàn
TIN LIÊN QUAN

Hàng ngàn người dân, du khách đến chùa Linh Ứng Đà Nẵng dịp Tết Nguyên tiêu

Linh Thi |

Ngày 24.2 (tức rằm tháng Giêng), hàng ngàn người dân từ các nơi đến thắp hương và cầu an tại chùa Linh Ứng (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng), dịp này nhiều người dân cũng diện trên mình những bộ áo dài để du xuân, chụp hình lưu niệm cùng gia đình.

Người dân Đà Nẵng đặt tên, dạy nấu ăn cho sinh viên Lào

Nguyễn Linh - Trần Thi |

Nhiều gia đình tại TP Đà Nẵng đã tình nguyện đón các sinh viên Lào về chăm sóc và nhận làm con nuôi trong thời gian các bạn trẻ xa nhà, học tập. Đôi bên vừa trao đổi văn hóa lẫn nhau vừa thể hiện tinh thần gắn kết, tương thân tương ái. Các bạn sinh viên Lào cũng nhờ đó có được cơ hội học tập tốt hơn dù xa quê hương.

Người dân Đà Nẵng nhận sinh viên Lào làm con

Nguyễn Linh - Trần Thi |

Nhiều năm trở lại đây, mô hình “ở nhà dân” dành cho sinh viên Lào tại Đà Nẵng đã hình thành nhiều mối quan hệ kết nghĩa mẹ - con, anh – chị - em của sinh viên Lào và người dân Đà Nẵng.

Nguyện vọng của trái chủ trong vụ Vạn Thịnh Phát giai đoạn 2

NHÓM PV |

TPHCM - Nhiều bị hại liên quan đến sai phạm xảy ra ở Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn đã có mặt tại TAND TPHCM để theo dõi phiên xét xử.

Mưa ngập, hơn 11.000 học sinh vùng trũng ở Hà Tĩnh nghỉ học

TRẦN TUẤN |

Sáng 20.9, tại huyện Hương Khê và Hương Sơn (Hà Tĩnh) xảy ra mưa lớn, ngập cục bộ nên hơn 11.000 học sinh ở khu vực trũng thấp được cho nghỉ học.

So sánh hình ảnh TP Yên Bái hiện tại và thời điểm bão lũ lịch sử

Trần Bùi - Vũ Bảo |

Trận đại hồng thủy đã đi qua TP Yên Bái gần 10 ngày, hiện nước đã rút, đường đã khô, cuộc sống người dân đã dần ổn định trở lại.

Giá vàng hôm nay 20.9: Vàng nhẫn tăng sốc

Khương Duy |

Giá vàng hôm nay 20.9 tăng mạnh ở thị trường trong nước và thế giới. Giá vàng nhẫn tròn trơn 9999 sáng nay sắp bằng giá vàng miếng SJC.

Giám đốc công ty làm máy nhắn tin cho Hezbollah bị điều tra

Anh Vũ |

Công ty Gold Apollo, có trụ sở tại Đài Loan (Trung Quốc), đang bị điều tra liên quan đến vụ nổ hàng nghìn máy nhắn tin của lực lượng Hezbollah.