Bộ Nội vụ tham mưu xử lý kỷ luật cán bộ đã nghỉ việc

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ tham mưu Chính phủ thực hiện xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu.

Bộ Nội vụ cho hay, việc quản lý, xử lý kỷ luật đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức cả nước, kể cả với cán bộ, công chức, viên chức đã nghỉ hưu là một trong những nội dung công tác đáng chú ý trong nửa đầu năm nay.

Theo đó, trong nửa đầu năm 2024, Bộ Nội vụ tập trung nghiên cứu rà soát, đề xuất Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến tuyển dụng, sử dụng và quản lý cán bộ, công chức, viên chức;

Tích cực phối hợp các cơ quan liên quan tiếp tục xây dựng, hoàn thiện chính sách thu hút, trọng dụng người có tài năng làm việc trong cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập. Từ đó, tạo cơ sở pháp lý, ban hành khung chính sách, nhất là xác định rõ thẩm quyền, trách nhiệm của người đứng đầu, các cơ quan, tổ chức trong việc phát hiện, thu hút, sử dụng, trọng dụng đối với người có tài năng.

Bộ cũng thực hiện đôn đốc, hướng dẫn các bộ, ngành, địa phương thực hiện Nghị định số 85/2023/NĐ- CP15 và thực hiện quy định về cơ cấu ngạch công chức; qua đó đã giải quyết cơ bản những khó khăn, vướng mắc từ thực tiễn góp phần nâng cao hiệu quả quản lý cán bộ, công chức, viên chức.

Tập trung đánh giá kết quả thi hành Luật Cán bộ, công chức và Luật Viên chức làm cơ sở đề xuất sửa 2 Luật này; trình Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án nâng cao tỉ lệ cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số trong các cơ quan nhà nước trong giai đoạn hiện nay;

Báo cáo về chính sách đặc thù trong tuyển dụng, bổ nhiệm, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức người dân tộc thiểu số; Báo cáo tổng hợp kết quả xử lý trách nhiệm về tài chính - ngân sách theo Chỉ thị số 22/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

"Tiếp tục tham mưu Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính, thực hiện nghiêm quy định của Đảng, pháp luật của nhà nước về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức kể cả đã nghỉ việc, nghỉ hưu" - Bộ Nội vụ nêu rõ.

Bộ Nội vụ cũng đẩy mạnh các giải pháp nhằm thực hiện quy định của Đảng về kịp thời thay thế, đình chỉ công tác đối với cán bộ cố tình trì hoãn, đùn đẩy, né tránh trách nhiệm, không thực hiện công việc thuộc thẩm quyền theo chức năng, nhiệm vụ được giao.

Đáng chú ý, trong 6 tháng đầu năm 2024, có 1.338 cán bộ, công chức, viên chức bị kỷ luật; trong đó có 139 cán bộ, 432 công chức, 767 viên chức.

Mặt khác, các bộ, ngành, địa phương trong nửa đầu năm cũng đã thực hiện tuyển dụng công chức, viên chức được 13.965 người (bộ, ngành tuyển dụng 169 công chức, 391 viên chức; địa phương tuyển dụng 1.519 công chức, 11.886 viên chức).

LƯƠNG HẠNH
TIN LIÊN QUAN

Bộ Nội vụ kiểm tra tình hình công chức, viên chức thôi việc, bỏ việc

LƯƠNG HẠNH |

Công tác thanh tra, pháp chế là một trong những nhiệm vụ mà Bộ Nội vụ đã triển khai trong 6 tháng đầu năm 2024.

Bộ Nội vụ giải đáp thắc mắc của cán bộ xã muốn nghỉ hưu trước tuổi

LƯƠNG HẠNH |

Theo Bộ Nội vụ, căn cứ Nghị định số 135/2020/NĐ-CP của Chính phủ, quy định về tuổi nghỉ hưu đối với lao động nữ sinh năm 1969 là năm 2025 (56 tuổi 8 tháng) hoặc năm 2026 (57 tuổi) tùy thuộc vào ngày tháng sinh.

Bộ Nội vụ phản hồi về phụ cấp công vụ của Chủ tịch UBND phường

LƯƠNG HẠNH |

Bộ Nội vụ cho biết, cán bộ, công chức cấp xã thuộc đối tượng hưởng phụ cấp công vụ.

Chưa đóng cửa mỏ vàng cũ, đã giao đất để làm mỏ vàng mới

HƯNG THƠ |

Công ty trây ỳ trả lại đất ở mỏ vàng A Pey A được tỉnh Quảng Trị cho thuê đất để thực hiện dự án mỏ vàng A Vao.

Đình chỉ 2 chủ tịch xã ở Lào Cai do lơ là phòng chống bão lũ

Bảo Nguyên |

UBND huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai vừa ra quyết định đình chỉ công tác đối Chủ tịch UBND xã Trung Lèng Hồ và Pa Cheo do vi phạm quy định phòng, chống bão lũ.

Ukraina nói về kết quả cuộc tấn công tỉnh Kursk của Nga

Thanh Hà |

Ukraina cho rằng, cuộc tấn công của Ukraina vào khu vực Kursk đã làm chậm bước tiến của Nga trong khi phía Nga cho biết đã giành lại 10 ngôi làng.

"Phông bạt" trên Facebook là căn bệnh và cần thuốc chữa

AN NGUYÊN - THÙY TRANG |

Nhiều người bị phát hiện chỉnh sửa hình ảnh, làm giả hóa đơn chuyển khoản để “thổi phồng” số tiền và “phông bạt” trên Facebook nhằm đánh bóng tên tuổi.

Xe bán tải bị nước cuốn trôi, 1 phụ nữ tử vong ở Bình Dương

ĐÌNH TRỌNG |

Ngày 14.9, Công an thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã bàn giao thi thể người phụ nữ đi xe bán tải bị nước cuốn, để gia đình lo hậu sự.