Chủ tịch Quốc hội tiếp Chủ tịch Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện thế giới

Thanh Hà |

Ngày 21.6, tại Nhà Quốc hội, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Tổng Thư ký Hạ viện Morocco kiêm Chủ tịch Hiệp hội Tổng Thư ký Nghị viện thế giới (ASGP) Najib El Khadi đang có chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Theo Văn phòng Quốc hội, vui mừng chào đón Tổng Thư ký Hạ viện Morocco Najib El Khadi và các thành viên đoàn sang thăm, làm việc tại Việt Nam đúng vào dịp Quốc hội Việt Nam đang tiến hành kỳ họp thứ 7, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và mong muốn đẩy mạnh quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt với Morocco.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh, hợp tác nghị viện là một trong những kênh hiệu quả trong quan hệ Việt Nam - Morocco. Quốc hội hai nước đã ký Thỏa thuận hợp tác từ năm 2017. Chủ tịch Quốc hội đề nghị hai bên rà soát và tiếp tục triển khai thực hiện hiệu quả các nội dung hợp tác đã ký; làm sâu sắc hơn nữa quan hệ nghị viện, tích cực trao đổi đoàn các cấp, Nhóm nghị sĩ hữu nghị; tăng cường hơn nữa các hoạt động trao đổi kinh nghiệm hay, bài học quý của Quốc hội hai nước trên các lĩnh vực hoạt động, nhất là về lập pháp, ủng hộ nhau trên các diễn đàn đa phương.

Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao việc Tổng Thư ký Hạ viện Morocco Najib El Khadi cùng các thành viên đoàn đã dự khán phiên họp toàn thể của Quốc hội Việt Nam và sẽ có cuộc hội đàm với Tổng Thư ký Quốc hội Việt Nam Bùi Văn Cường.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị, hai bên chia sẻ những kinh nghiệm tổ chức công việc và hoạt động của bộ máy giúp việc của cơ quan lập pháp hai nước để từ đó thúc đẩy quan hệ hợp tác nghị viện giữa hai nước. Đồng thời mong muốn, trên cương vị Chủ tịch ASGP, Tổng Thư ký Najib El Khadi sẽ thúc đẩy các hoạt động trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động của nghị viện các nước với Việt Nam.

Tổng Thư ký Hạ viện Morocco Najib El Khadi bày tỏ hết sức vui mừng sang thăm, làm việc tại Việt Nam với cương vị là Tổng Thư ký Hạ viện Morocco và là Chủ tịch ASGP. Đây là cơ hội để hai bên thảo luận các biện pháp nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ giữa cơ quan tham mưu, phục vụ của Quốc hội hai nước, qua đó, đóng góp tích cực cho quan hệ hợp tác giữa cơ quan lập pháp hai nước cả trên bình diện song phương và đa phương.

Tổng Thư ký Najib El Khadi cho biết, vừa được dự khán phiên họp toàn thể của Quốc hội Việt Nam; chúc mừng những thành quả của Quốc hội Việt Nam thời gian qua trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động; bày tỏ ấn tượng trước những đổi mới về áp dụng công nghệ, số hóa, lưu trữ tư liệu... của Quốc hội Việt Nam, cho rằng đây là những điển hình cần nhân rộng.

Nhấn mạnh mối quan hệ hữu nghị, hợp tác nhiều mặt của Morocco và Việt Nam, Tổng Thư ký Najib El Khadi xúc động cho biết, Việt Nam luôn ở trong trái tim người dân Morocco.

Tổng Thư ký Hạ viện Morocco cũng chia sẻ, các nhà lãnh đạo Morocco hết sức coi trọng củng cố, thúc đẩy hợp tác Nam - Nam.

Chúc mừng những thành tựu rất đáng ngưỡng mộ của Việt Nam trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước ngày nay, Tổng Thư ký Najib El Khadi nhấn mạnh, Morocco luôn coi những thành tựu của Việt Nam như là thành tựu của chính mình; hai nước có những thế mạnh có thể tăng cường hợp tác, qua đó thắt chặt hơn nữa quan hệ hai nước.

Tại cuộc tiếp, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn gửi lời cảm ơn Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện đã chúc mừng nhân dịp ông được bầu giữ cương vị Chủ tịch Quốc hội Việt Nam; trân trọng gửi lời mời Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Hạ viện Morocco sớm thăm chính thức Việt Nam.

Tổng Thư ký Hạ viện Morocco Najib El Khadi trân trọng chuyển tới Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn lời mời sớm thăm chính thức Morocco của Chủ tịch Thượng viện và Chủ tịch Hạ viện Morocco.

Thanh Hà
TIN LIÊN QUAN

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội kiến Tổng thống Vladimir Putin tại Nhà hát Lớn Hà Nội

Thanh Hà |

Tổng thống Nga Vladimir Putin chờ đón chuyến thăm chính thức Liên bang Nga của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn theo lời mời của Chủ tịch Duma Quốc gia Liên bang Nga Vyacheslav Volodin.

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn tiếp Đại sứ, Đại biện các nước EU

Thanh Hà |

Chiều 17.6, tại Nhà Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tiếp Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam Julien Guerrier và Đại sứ, Đại biện các nước thành viên EU.

Chủ tịch Quốc hội chia sẻ 4 trọng tâm của Quốc hội Việt Nam trong hợp tác ASEAN

Thanh Hà |

Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn chia sẻ với Đại sứ, Đại biện các nước ASEAN và Timor Leste về một số trọng tâm sắp tới của Quốc hội Việt Nam trong quan hệ với Nghị viện các nước ASEAN, tham gia và đóng góp hiệu quả vào việc hiện thực hóa các mục tiêu của Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2045.

Lào Cai thông tin về nhu cầu, đầu mối hỗ trợ bà con vùng lũ

Bảo Nguyên |

Tỉnh Lào Cai vừa thông tin cụ thể về nhu cầu hỗ trợ người dân vùng lũ và đầu mối tiếp nhận cứu trợ của các huyện, thị xã trên địa bàn.

Dân phố cổ Hội An chưa mặn mà đón khách thuê homestay

Hoàng Bin |

Sau hơn 4 tháng thí điểm mô hình đón khách lưu trú trải nghiệm cùng cư dân phố cổ Hội An, chỉ có 1 hộ dân đăng ký loại hình này.

Ứng phó áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông có thể mạnh lên thành bão

Phan Anh |

Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NNPTNT) vừa phát đi công điện về việc ứng phó với áp thấp nhiệt đới gần Biển Đông.

Bắt nguyên Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm

HOÀI THANH |

Cơ quan chức năng vừa bắt nguyên Trưởng phòng và một cán bộ Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Bảo Lâm (Lâm Đồng) để phục vụ công tác điều tra.

Bão số 3 Yagi - cơn bão khác thường mạnh nhất châu Á năm nay

Thanh Hà |

Bão Yagi gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều quốc gia, bao gồm Philippines, Trung Quốc, Lào, Myanmar và Thái Lan, Việt Nam.