Đà Nẵng: Thay đổi điểm bầu cử để bảo đảm giãn cách phòng COVID-19

An Thượng |

Uỷ ban Bầu cử Thành phố Đà Nẵng cho biết, có thể thay đổi địa điểm các Tổ bầu cử để bảo đảm giãn cách phòng chống dịch COVID-19...

Theo Ủy ban bầu cử Đà Nẵng, toàn thành phố có 526 điểm bầu cử đại biểu Quốc hội Khóa XV và đại biểu HĐND thành phố nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy ban Bầu cử Thành phố Đà Nẵng đã ban hành các văn bản hướng dẫn công tác bầu cử cho các địa phương thực hiện. Trong đó, đặc biệt lưu ý các địa phương triển khai công tác bầu cử bảo đảm an toàn trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Tại điểm bỏ phiếu, các Tổ bầu cử phân chia thời gian cho cử tri đi bỏ phiếu để đảm bảo giãn cách; phương án tổ chức bỏ phiếu, chuẩn bị hòm phiếu phụ tại cơ sở cách ly tập trung, bệnh viện, tại nhà....

Ông Lương Nguyễn Minh Triết - Phó Bí thư Thường trực Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử Thành phố Đà Nẵng - cho biết, đã yêu cầu đối với các địa điểm bầu cử hiện tại không đủ không gian, có thể thay đổi địa điểm để bảo đảm giãn cách chống dịch, thông tin rộng rãi cho cử tri nắm rõ. Các địa phương phải rà soát, lập danh sách cử tri trước ngày bầu cử, ghi chú rõ cử tri đang thực hiện cách ly y tế tại các cơ sở cách ly tập trung, cách ly tại nhà, nơi lưu trú để có kịch bản bỏ phiếu theo hướng dẫn của Ủy ban bầu cử thành phố và Sở Y tế.

Các địa phương chủ động xây dựng phương án huy động, phân công nhiệm vụ cho các lực lượng Công an, Quân sự, Y tế, Đoàn Thanh niên… tham gia phối hợp hỗ trợ các Tổ bầu cử trong công tác hướng dẫn, bảo đảm an ninh, trật tự, giao thông và y tế tại các điểm bỏ phiếu trong ngày bầu cử.

Hiện tại, Đà Nẵng có rất nhiều khu vực bị phong tỏa, Ban bầu cử phải có phương án riêng. Trang thiết bị, dụng cụ y tế phục vụ cho các điểm cách ly, nhân viên y tế phục vụ tại 526 điểm bầu cử. Hiện nay, lực lượng y tế của các trạm y tế xã, phường không đủ, phải tăng cường thêm quaận, huyện.

An Thượng
TIN LIÊN QUAN

LĐLĐ TP.Hải Dương: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử tại nơi làm việc

Diệu Thuý |

Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động TP.Hải Dương vừa kiểm tra công tác phòng chống dịch COVID–19 và chuẩn bị bầu cử tại Công ty TNHH may Trấn An, Xí nghiệp Giao thông vận tải thành phố.

Đường phố Đà Nẵng rực rỡ chào mừng ngày bầu cử toàn dân

Hữu Long |

Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng, diễn ra ngay sau Đại hội lần thứ XIII của Đảng thành công tốt đẹp. Chào mừng cuộc bầu cử sắp diễn ra, những ngày này đường phố Đà Nẵng đã được trang hoàng rực rỡ với cờ hoa, băng rôn.

Cử tri, người tham gia công tác bầu cử cần khai báo y tế để phòng dịch

Phạm Đông |

Mới đây, Bộ trưởng Nội vụ Phạm Thị Thanh Trà, Ủy viên Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã ký văn bản số 2135/BNV-CQĐP hướng dẫn nghiệp vụ công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trong tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19.

Đắk Nông: Sẵn sàng đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ bầu cử

Bạch Mai |

Ngày 23.5 là ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Để đảm bảo cung cấp điện an toàn phục vụ cho khu vực diễn ra bầu cử tại các địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông sắp tới, Công ty Điện lực Đắk Nông đã lập phương án và triển khai đến từng đơn vị trực thuộc.

NSND Thế Hiển đã tỉnh lại, nói chuyện được sau cơn nguy kịch

ĐÔNG DU |

Trao đổi với Báo Lao Động, nhà thơ Lê Minh Quốc - đồng nghiệp của NSND Thế Hiển - nói sức khỏe của NSND Thế Hiển đã tiến triển tốt hơn sau cơn nguy kịch.

Sắp đón đợt không khí lạnh đầu tiên, miền Bắc trở mưa

AN AN |

Cơ quan khí tượng cho biết, do ảnh hưởng của không khí lạnh đầu mùa, miền Bắc sắp đón một đợt mưa; thời tiết mát mẻ, vùng núi có nơi chuyển lạnh.

Kỷ luật cảnh cáo Chủ tịch huyện Cao Phong

Đặng Tình |

Hòa Bình - Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy vừa quyết định thi hành kỷ luật đối với ông Quách Văn Ngoan - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Cao Phong.

Kê biên khối bất động sản khủng của bà chủ Xuyên Việt Oil

Việt Dũng |

Mai Thị Hồng Hạnh - bà chủ Công ty Xuyên Việt Oil - bị cáo buộc gây thiệt hại hơn 1.400 tỉ đồng nên cơ quan chức năng đã kê biên hàng chục bất động sản.